Tối qua (13/6), doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh "nhựa") đã cầm lái chiếc Pagani Huayra ra một quán bar, toạ lac ở số 33 Lê Duẩn, Q.1, TP. HCM. Đây là một trong những lần hiếm hoi vị doanh nhân này mang chiếc Pagani dạo phố vào buổi đêm.

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 2.

Trước đó, chiếc hypercar này đã có dịp đồng hành với chủ nhân trong buổi ký hợp đồng mua Maserati Levante Trofeo hàng hiếm giá hơn 14 tỷ đồng của vị doanh nhân ngành nhựa.

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 3.

Ngoại thất xe nổi bật với lớp decal ba tông màu đỏ - trắng - xanh dương, tạo hình rồng bay, vốn được vị doanh nhân 8x khá ưa chuộng trên những mẫu siêu xe, xe sang của mình.

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 4.

Pagani Huayra được đưa về nước năm 2016, và phải mất tới 2 năm để ra biển số sau 2 lần đăng kiểm thất bại. Chiếc hypercar đến từ Ý có giá trị đồn đoán vào khoảng 78 tỷ đồng. Hiện đây vẫn là chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam.

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 5.

Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30 x 30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD.

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 6.

Đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Chính quá trình chế tác thủ công và số lượng giới hạn nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian.

Pagani Huayra không phải siêu xe mạnh nhất Việt Nam nhưng sức mạnh động cơ vẫn đủ bỏ xa nhiều chiếc khác. Động cơ V12 cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Chỉ mất 2,8 giây để chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa là 370 km/h.

Ảnh: XSX

Vừa chốt mua Maserati Levante Trofeo, Minh nhựa mang Pagani Huayra đánh bóng mặt đường đêm - Ảnh 7.