Giá trị bán lại của dòng xe Đức có thể nói là không thể tệ hơn được nữa. Việc Phaeton được định hướng vào phân khúc xe sang nhưng logo lại vẫn của thương hiệu bình dân (Volkswagen) khiến mỗi năm giá xe (cũ) lại hạ xuống 1 tầm mới.

Cũng cùng chung 1 nền tảng với Phaeton là một số dòng xe thuộc nhóm "sang thực sự" như Audi (A8) hay Bentley và như ta có thể thấy trên thị trường, chúng giữ giá tốt hơn rất nhiều. Điều này dẫn đến việc mua hay không mua Phaeton khi giá trị mà xe khá tốt dù mỗi năm giá bán lại đi xuống còn nhanh hơn xe tải đổ đèo không phanh?

Nếu như câu hỏi này làm bạn đau đầu, dưới đây là một số điểm đặc biệt của chiếc sedan hạng sang duy nhất thuộc Volkswagen.

Lớp vỏ gỗ chỉnh điện bên ngoài hốc gió trung tâm trên Volkswagen Phaeton

Phaeton cũng là dòng xe cuối cùng trong nhiệm kỳ CEO Ferdinand Piech, do đó một số "yêu cầu" có phần khắt khe của ông được áp dụng lên xe như món quà cuối cùng mà Volkswagen dành tặng cho vị lãnh đạo người Đức. Chẳng hạn như chiếc sedan này có thể chạy "nhẹ nhàng" ở vận tốc trên 200 km/h trên các phiên bản V8 và V10 với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ mà nhiệt độ khoang nội thất vẫn chỉ dừng ở mức 20 độ C nhờ khả năng cách nhiệt tuyệt vời.

Volkswagen Phaeton: Liệu có đáng mua? - Ảnh 2.

Trần xe Phaeton cũng có 28 tấm thu năng lượng mặt trời nhỏ cho phép chiếc sedan thu thập 37W năng lượng. Đồng thời, cấu trúc nửa thân trên của xe cũng được gia cố cho phép tối thiểu hóa thiệt hại trần xe ngay cả khi bị lật. Hệ thống treo dạng khí, hệ dẫn động 2 cầu, khung cửa bằng nhôm gia cố hay hệ thống dây cáp điện tử kéo dài tới... 3,2 km đi kèm  cũng là một số điểm đáng chú ý trên chiếc sedan.

Volkswagen Phaeton: Liệu có đáng mua? - Ảnh 3.

Giờ hãy bàn về vấn đề giá cả. Giá Phaeton đã xuống thấp tới mức chỉ với chưa tới 3.000 USD người dùng tại châu Âu đã có thể tậu về một chiếc bản tiêu chuẩn. Cấu hình cao nhất cũng chỉ chạm ngưỡng xấp xỉ 10.000 USD – con số không tưởng so với giá trị "tiệm cận" xe sang mà dòng xe Volkswagen sở hữu.  

Ảnh: Autocar