Logo mới của Volkswagen sẽ có mặt trên hàng triệu xe hãng sản xuất bắt đầu từ năm tới – đồng thời điểm chiến dịch điện hóa của tập đoàn Đức với tổng giá trị 25 tỉ USD bắt đầu có hiệu lực hàng loạt theo chia sẻ của giám đốc tiếp thị tập đoàn, ông Jochen Sengpiehl tại Berlin. Thiết kế mới sẽ giúp logo nổi bật hơn ở cả trên đầu xe lẫn màn hình smartphone khi hiển thị trên đó.

Lần cuối mà Volkswagen sửa đổi biểu tượng của mình là 6 năm trước nhưng cũng chỉ thay đổi một chút sao cho mang đậm chiều sâu 3D hơn. Nhìn rộng hơn, biểu tượng của họ chỉ chứng kiến những chỉnh sửa nhỏ từ giai đoạn hậu thế chiến thứ 2.

Volkswagen đổi tướng, đổi logo cho giai đoạn mới - Ảnh 1.

Logo Volkswagen qua các thời kỳ. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài đổi mới nói trên, VW cũng sẽ mở rộng chiến lược tiếp thị sang các mảng mạng xã hội kỹ thuật số như 1 công cụ giúp họ thuyết phục người tiêu dùng sử dụng các dòng xe mới vốn chưa chiếm được nhiều lòng tin như xe điện.

Hình ảnh thương hiệu VW nhìn chung cũng sẽ thay đổi theo hướng bớt cứng nhắc và đa sắc màu hơn để phù hợp với xu thế thời cuộc.

Vào đầu tháng 4 vừa rồi tập đoàn sở hữu 12 thương hiệu toàn cầu này đã bổ nhiệm giám đốc điều hành mới là ông Herbert Diess để hoàn thiện công cuộc tái cấu trúc lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử VW. Bên cạnh việc thay đổi cơ cấu lãnh đạo, loại bỏ các thương hiệu ít sinh lãi, tăng cường hình ảnh thương hiệu và đẩy mạnh điện hóa, hãng cũng phải sớm "dẹp bỏ" được những rắc rối nội bộ phát sinh trong cơ cấu chuyển giao cũng như từ trước đó liên quan tới Dieselgate.