10. Jeep

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 1.

Với hơn 10 triệu hashtag cùng 2,7 triệu người theo dõi, thương hiệu Mỹ vừa vặn lọt vào top 10. Đáng chú ý là số người có hứng thú với Jeep đang dần dần tới từ nhiều quốc gia hơn trên thế giới thay vì chủ yếu gói gọn ở quê nhà Mỹ như trước kia. Dòng xe được người dùng Instagram quan tâm cũng như nhắc tới nhiều nhất của Jeep là chiếc Wrangler.

9. Lamborghini

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 2.

Các dòng siêu xe của Lamborghini luôn có một sức hút khó cưỡng lại và cũng là mẫu xe mơ ước của rất rất nhiều người, do đó không mấy ngạc nhiên khi đã có tới gần 10,5 triệu hashtag gắn liền với Lamborghini được đăng tải bên cạnh số lượng người theo dõi siêu khủng: 12,7 triệu. Ngôi sao của Lamborghini trên Instagram là là dòng Aventador.

8. Porsche

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 3.

Có ít người theo dõi hơn Lamborghini (10,6 triệu) nhưng thương hiệu xe thể thao Đức được nhắc tới nhiều hơn với 11,4 triệu hashtag, dẫn đầu là chiếc 911.

7. Toyota

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 4.

Số lượng người theo dõi thương hiệu Nhật Bản đại trà này thấp hơn rất, rất nhiều so với những cái tên khác trong danh sách, chỉ dừng ở 1 triệu người. Tuy nhiên, doanh số khủng của họ cũng như độ phủ toàn cầu đảm bảo hãng là một trong những thương hiệu được gọi tên hàng đầu trên Instagram với 12,6 triệu hashtag, dẫn đầu bởi dòng bán tải Tacoma.

6. Mercedes-Benz

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 5.

13,3 triệu người theo dõi cùng 13,1 triệu hashtag đã chứng minh sức hút của thương hiệu xe sang Đức trên Instagram mà trong đó Mercedes-AMG dẫn đầu với 1,4 triệu hashtag cho riêng mình.

5. Ferrari

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 6.

Chỉ dừng ở cột mốc 7,5 triệu người theo dõi nhưng Ferrari lại vượt qua nhiều cái tên khác về số lượt được nhắc tới trên Instagram cùng 13,2 triệu hashtag.

4. Audi

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 7.

Người đồng nghiệp và cũng là đồng hương của Mercedes-Benz dù không có số người theo dõi nhiều nhất trên Instagram (11 triệu) nhưng lại được nhắc tới nhiều hơn (13,3 triệu hashtag). Mẫu xe xuất hiện nhiều nhất của họ, khá đáng ngạc nhiên, lại là Q7 thay vì các siêu xe chẳng hạn như R8 V10.

3. Ford

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 8.

Là thương hiệu thứ 2 và cũng là cuối cùng trong top 10 tới từ Mỹ, Ford chỉ có 3,4 triệu người theo dõi nhưng tần suất xuất hiện lại cực dày đặc với tận 16,4 triệu hashtag trên Instagram. Mẫu xe thể thao chủ lực của họ là Mustang dẫn đầu với 1,33 triệu hashtag.

2. Honda

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 9.

Đứng đầu trong số các hãng xe Nhật về độ "nổi" trên Instagram là Honda khi chỉ với 2,5 triệu người theo dõi, hashtag gắn tên hãng lại xuất hiện tới 21,8 triệu lần.

1. BMW

Trên Google, Ford là vua nhưng trên Instagram, hãng xe này mới là bá chủ - Ảnh 10.

15,5 triệu người theo dõi cùng 27,9 triệu lượt hashtag đã chứng tỏ sức hút vượt trội của BMW trên Instagram dù họ vẫn đang phải bám đuổi Mercedes-Benz về doanh số toàn cầu trong 2 năm qua.

Tham khảo: OSV