Chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2007, nhưng sau hơn 10 năm, Street Triple vẫn không có quá nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế. Điều đó thể hiện qua cụm đèn chính, nay chỉ được thiết kế lại thành hình Oval thay vì tròn như ở thế hệ trước. 

Phiên bản trải nghiệm trong bài viết này là bản cấp thấp nhất: Street Triple S. Tuy nhiên, với những cải tiến về động cơ cũng như trang bị, bao gồm động cơ DOHC, 12 van, 3 xy-lanh cho công suất cực đại đạt 118 mã lực, cũng như trọng lượng nhẹ chỉ ở mức 166 kg, Triumph Street Triple luôn đem đến những cảm xúc phấn khích cho người trải nghiệm khi chạy phố. 

Trải nghiệm Triumph Street Triple S - Video: Tee Anh - Phúc Thành

Bảng thông số kỹ thuật của Triumph Street Triple S:

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác về Triumph Street Triple S:

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 3.

Triumph Street Triple mang nhiều ảnh hưởng từ thiết kế dàn áo của Speed Triple. Tuy nhiên, Street Triple S vẫn có những điểm ấn tượng riêng.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 4.

Cụm đèn chính được thiết kế thành hình Oval thay vì tròn như phiên bản cũ, trong đó, 2 đèn chiếu sáng ban ngày được làm nhỏ và cho ánh sáng hơi xanh.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 5.

Cụm tay lái cùng đồng hồ trung tâm được phối đồng màu với tổng thể xe. Đáng chú ý là sự kết hợp giữa đồng hồ analog và LCD trên Street Triple S.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 6.

Công tắc bên trái có sự xuất hiện của nút Mode. Tuy nhiên, trên phiên bản S này mới chỉ có chế độ chạy Road và Rain.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 7.

Street Triple S cũng được trang bị phanh đĩa đôi phía trước, ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 bánh. Tuy nhiên, bánh trước lại sử dụng cùm phanh Nisin.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 8.

Còn cùm phanh sau lại là Brembo.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 9.

Phần phuộc monoshock phía sau được thiết kế tránh tối đa việc cát bụi và đá dăm bay vào.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 10.

Bánh sau có kích thước lốp lớn với thông số 180/50, và pô cũng được hạ thấp xuống.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 11.

Trên Street Triple, logo hãng xuất hiện trên nhiều chi tiết như bình xăng...

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 12.

Nắp bình xăng...

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 13.

Hay chảng tay lái.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 14.

Phần yên vẫn được chia làm hai như nhiều mẫu naked bike khác.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 15.

Triumph Street Triple S sử dụng động cơ DOHC, 12 van, 3 xy-lanh cho công suất cực đại đạt 118 mã lực.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 16.

Hậu tố "Triple" hàm ý xe sử dụng động cơ 3 xy-lanh. Và chiếc xe này thể hiện đầy đủ được những yếu tố về 1 mẫu xe chạy phố - "Street".

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 17.

Cụm đèn hậu và xi nhan thiết kế đơn giản, trong đó đèn hậu sử dụng bóng LED.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 18.

Tuy nhiên, cụm đèn xi nhan thiết kế chưa hợp lý, khi dễ bị gãy nếu có va quệt xảy ra.

Trải nghiệm Triumph Street Triple S giá ngang Kia Morning: Động cơ mới gỡ gạc thiết kế cũ - Ảnh 19.

Triumph Street Triple S đang được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước với mức giá khởi điểm là 350 triệu đồng.

Ảnh: Phúc Thành - Tee Anh