Ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, bạn đang phân vân không biết đồng hành cùng mẫu xe nào trong những ngày du xuân sắp tới? Tôi có một gợi ý cho bạn: Yamaha MT-03. 

Cùng mức giá niêm yết với người đàn anh Yamaha R3 là 139 triệu đồng, nhưng MT-03 lại được trang bị phanh chống bó cứng ABS cho cả bánh trước và sau. Công suất cực đại lên tới 42,02 mã lực. Tuy nhiên, vì sao tôi lại đưa ra gợi ý này thay vì các mẫu xe khác cùng phân khúc như Kawasaki Z300, Benelli BN302 hay KTM Duke 390? Hãy cùng xem video đánh giá dưới đây:

Lựa chọn Yamaha MT-03: "Có xứng đáng với mức giá 139 triệu đồng?" - Video: Tee Anh - Phúc Thành.

Bảng thông số kĩ thuật của Yamaha MT-03:

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Yamaha MT-03:

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 3.

Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là: 2.090 x 795 x 1.053 (mm), Yamaha MT-03 sở hữu những đường nét thiết kế có phần điềm đạm nhưng lạnh lùng, phù hợp với số đông.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 4.

Dải đèn LED là điểm khó nhận ra vào ban ngày trên MT-03, điểm này chỉ gây chú ý khi xuất hiện vào buổi tối.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 5.

Cụm đèn chính ở MT-03 vẫn là loại Halogen, cụm đèn xi nhan hai bên cũng vậy.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 6.

Dù nằm trên phân khúc so với đàn em Yamaha TFX, nhưng Yamaha MT-03 vẫn sử dụng phuộc ống lồng cơ bản.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 7.

Dù động cơ để lộ hoàn toàn, nhưng chi tiết mỏ cày ở MT-03 được thiết kế đẹp mắt, bên trong là hệ thống xy-lanh đôi.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 8.

Thiết kế nắp bình xăng được sử dụng chung trên cả Yamaha R3, Yamaha TFX hay Yamaha Fz 150...

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 9.

Yamaha MT-03 sử dụng bình xăng 14 lít, thiết kế gọn gàng nhưng có phần giống với đàn em FZ150i

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 10.

Tuy nhiên, bên dưới bình xăng là sự xuất hiện của 2 khe hút gió thể thao - khác biệt so với FZ nhưng tương đồng với TFX.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 11.

Yamaha MT-03 sử dụng động cơ 4 thì, 4 van, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, sử dụng động cơ DOHC, dung tích 321cc cho công suất cực đại đạt 42,02 mã lực và momen xoắn cực đại là 26,9 Nm.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 12.

Giống như những mẫu nakedbike khác, Yamaha MT-03 cũng sử dụng yên phân tầng.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 13.

Việc dắt xe đối với MT-03 gặp chút bất tiện khi tay nắm chưa chắc chắn, phần dây yên cũng vậy.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 14.

Cụm đèn hậu chung thiết kế với Yamaha R3.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 15.

Thiết kế pô xe đơn giản và chưa ăn nhập so với tổng thế chiếc xe.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 16.

Tuy nhiên, Yamaha MT-03 được trang bị phanh đĩa với đường kính 220mm tích hợp ABS.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 17.

Và phanh đĩa trước với đường kính 298mm.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 18.

Cụm màn hình chính của MT-03 hiển thị đầy đủ thông tin, là sự kết hợp của đồng hồ Analog và LCD.

Trải nghiệm Yamaha MT-03: Gợi ý du xuân Mậu Tuất không tồi - Ảnh 19.

Phần đuôi xe hợp với tổng thể thiết kế. Hiện, Yamaha MT-03 đang được phân phối chính hãng với mức giá 139 triệu đồng.