3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018

3 ngày không phải thời gian đủ lâu để trải nghiệm một mẫu xe phân khối lớn, chưa nói tới việc nó là mẫu xe của Ducati. Tuy nhiên, thời gian đó cũng giúp tôi hiểu hơn vì sao nhà sản xuất nước Ý kỳ vọng doanh số khởi sắc của sportbike này trong năm 2018, sau thành công của Scrambler trong 2 năm qua. 

Vấn đề chỉ là bạn có yêu Ducati hay không mà thôi.  

        Trải nghiệm Ducati SuperSport: Mẫu xe phân khối lớn hứa hẹn sẽ bán chạy trong năm 2018 của Ducati. Thực hiện: Tee Anh - Phúc Thành.

Bảng thông số kỹ thuật Ducati SuperSport:

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Ducati SuperSport:

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 3.

Mẫu sportbike mới nhất của Ducati được giới thiệu lần đầu với khách hàng Việt Nam vào ngày 7/10 tại TP. HCM. Xe sở hữu sức mạnh động cơ 937cc, cho ra công suất cực đại đạt 110 mã lực.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 4.

Cụm đèn trước thừa hưởng nhiều chi tiết từ đàn anh Panigale, nhưng khác biệt lớn ở dải đèn LED ban ngày phía trên. Cụm đèn chính vẫn chỉ là loại halogen.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 5.

Cụm đèn hậu full-LED thiết kế đơn giản. Tay dắt được giấu dưới yên là lợi thế khi sử dụng mẫu xe này trong đô thị.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 6.

Bánh trước với phanh đĩa đôi với 4 piston từ Brembo, trong đó ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh ở mẫu xe này. Kết hợp với bộ phuộc dạng Up Side Down 43mm đến từ Marzocchi có khả năng điều chỉnh độ cao.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 7.

Bánh sau với lốp Pirelli Diablo Rosso III thiết kế hình chữ Y, được để lộ hoàn toàn một bên.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 8.

SuperSport đã vượt mặt cả hai đàn anh là Panigale 959 và 1299 khi được Ducati ưu ái trang bị cặp pô hai họng xả, cho ra những âm thanh kích thích hơn.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 9.

Phuộc sau monoshock của Ducati SuperSport đến từ hiệu Sachs.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 10.

Bình xăng 16L được làm ngắn và bè rộng nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 11.

Gương của SuperSport khá nhỏ, và khi chạy ở tốc độ cao có hiện tượng rung nhẹ, làm hình ảnh quan sát phía sau hơi nhoè.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 12.

Cụm nút chức năng bên tay trái, cũng là nơi người lái có thể chọn các chế độ lái khi vận hành.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 13.

Cụm đồng hồ hiển thị các chi tiết rõ ràng. Hai thay đổi lớn nhất được trang bị trên màn hình của SuperSport là đã hiển thị cấp số và mức báo xăng.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 14.

Phần yên liền kết hợp da lộn của SuperSport tạo sự thoải mái cho hai người. Đây là điều khác biệt với những mẫu sportbike thường thấy.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 15.

Điểm đặc biệt khác ở Ducati SuperSport là phần kính trước có thể nâng thêm 50mm, tạo cho người lái có tư thế núp gió gần như hoàn hảo.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 16.

Ducati SuperSport khi nhìn ngang với dàn quây khí động học, chỉ để lộ ra một phần nhỏ của khung thép Trellis và trái tim sở hữu sức mạnh 937 phân khối.

3 ngày cầm lái Ducati SuperSport: Dễ hiểu vì sao xe sẽ bùng nổ trong năm 2018 - Ảnh 17.

SuperSport hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe bán chạy của Ducati trong năm 2018.

>> Tôi đã bán KTM Duke 250 để mua xe tay ga, và đây là lý do