Sau ba đại gia sản xuất xe hơi đến từ Đức là Audi, BMW và Mercedes, đến lượt Jaguar Land Rover công bố về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi ở Brazil nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về các mẫu xe cao cấp.

Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover là ông Ralf Speth phát biểu rằng: “Brazil và các vùng lân cận có vị trí rất quan trọng.Khách hàng ngày càng thích sắm cho mình những mẫu xe cao cấp”

Với kế hoạch này, Jaguar Land Rover đã trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên của Anh lắp ráp xe tại Brazil. Theo kế hoạch, nhà máy mới của Jaguar Land Rover tại Brazil sẽ nằm ở thành phố Italiana và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2016. Việc xây dựng nhà máy tại thành phố này sẽ đem lại cho người dân địa phương 400 việc làm, con số này sẽ tăng lên khi nhà máy mở rộng quy mô trong tương lai. Dự kiến nhà máy mới của Jaguar Land Rover sẽ có sản lượng khoảng 24.000 xe mỗi năm.

Kế hoạch mở rộng thị trường sang Brazil của Jaguar Land Rover là một bước tiến lớn trong chiến lược mở rộng thị trường và tăng trưởng về số lượng sản xuất xe của công ty. Nhà máy mới tại Italiana sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các cơ hội phát triển không chỉ ở Brazil mà còn ở các thị trường Nam Mỹ khác.

Ngoài kế hoạch đặt nhà máy mới tại Brazil, Jaguar Land Rover cũng đã xác nhận việc hãng này sẽ xây dựng thêm nhiều nhà máy ở trung Quốc cũng như cân nhắc về việc đặt nhà máy tại Ả Rập.

Jaguar Land Rover không nói rõ nhà máy tại Brazil sẽ sản xuất những mẫu xe nào nhưng hãng này sẽ đầu tư khoảng 392,7 triệu USD vào nhà máy này cho đến hết năm 2020.