Sáng nay 23/10, triển lãm ô tô Việt Nam Việt Nam Motor Show 2013 đã chính thức khai màn với gần 80 gian hàng của 15 thương hiệu ôtô và khoảng 70 gian hàng công nghiệp phụ trợ và dịch vụ khác. Triển lãm sẽ mở cửa từ ngày 23/10 dành cho báo chí, và từ 24/10 đến 27/10 cho khách tham quan, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn 779 Nguyễn Văn Linh, thành phố Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý, 2 thương hiệu xe sang chưa chính thức công bố đi vào hoạt động tại Việt Nam là Lexus và Infiniti cũng góp mặt trong triển lãm. 3 đơn vị sản xuất và lắp ráp xe Việt Nam là Vinaxuki, Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công không tham gia triển lãm, đồng nghĩa với việc thiếu vắng các mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc như Kia và Hyundai vốn chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường. 

Nhìn chung, quy mô tổ chức của triển lãm năm nay khá hoành tráng với cách thiết kế gian hàng đẹp mắt cùng nhiều màn biểu diễn công phu của các đơn vị tham gia triển lãm. 

Đáng kể nhất phải là sức hút từ các mẫu xe mà từng gian hàng mang tới trưng bày, nhưng đáng nói là đa số chúng đều là các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. 

Bộ 3 hãng xe sang quyền lực đến từ Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz đổ bộ triển lãm bằng nhiều mẫu xe thu hút và gian hàng khá đẹp mắt, cùng dàn người mẫu và sao hùng hậu, thể hiện tiềm lực của 3 hãng này. 

BMW mang tới triển lãm các mẫu xe BMW 1 series, BMW 4 series, và 3 mẫu xe thương hiệu Mini gồm trong đó điểm nhấn là mẫu xe thể thao hai cửa BMW Series 4 Coupe phiên bản 428i.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 1

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 2
BMW 4-Series

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 3

Gian hàng của Mercedes-Benz là một trong những gian hàng được trình bày công phu nhất với những màn biểu diễn nghệ thuật và ra mắt xe đẹp mắt.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 4

Mercedes-Benz chọn C-Class làm tâm điểm của triển lãm năm nay, trong đó C200 có phiên bản mới Editon C, C300 là AMG Plus và C250 Elegance.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 5

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 6

Bên cạnh đó là S-Class thế hệ mới với hàng loạt công nghệ tiên tiến và tính năng sang trọng. Giá bán của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới tại thị trường Việt Nam là 4,639 tỷ Đồng.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 7

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 8

Hãng còn gây chú ý khi đưa mẫu GLK chinh phục Tây Tạng vài tháng trước với nguyên hiện trạng bùn đất lên sân khấu lớn, nhằm chứng tỏ khả năng offroad vượt trội của mẫu xe này.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 9

Về phần mình, Audi lấy bộ đôi siêu xe thể thao R8 V10 để thu hút sự quan tâm của khách tham quan, với 1 chiếc màu cam đặt trong khung kính trưng bày ngay ngoài trời, và một chiếc màu trắng trên sân khấu.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 10
Như thường lệ, chiếc Audi R8 Spyder vẫn thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của đông đảo báo giới.

Trong khi đó, mẫu A3 mới lần đầu ra mắt sẽ nhằm tới mục tiêu kinh doanh. 

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 11
Ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh sẽ là đại sứ mới của Audi A3. Anh cũng chính thức ký hợp đồng mua chiếc A3 ngay tại VMS lần này. Trong hình là ca sĩ Noo Phước Thịnh chụp cùng Ca sĩ Thủy Tiên và người mẫu Trang Nhung.

Nhà sản xuất xe lớn nhất Việt Nam Toyota không làm người dùng thất vọng với 7 mẫu xe mới tại triển lãm, trong đó có mẫu xe ý tưởng Fun Vii có khả năng kết nối và tương tác cao với con người, thể hiện mong muốn về một chiếc xe của tương lai.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 12
Toyota Fun-Vii

 Cùng với đó, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn Land Cruiser Prado 2014 cũng được Toyota đưa tới triển lãm chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường thế giới.

Ngoài ra, những mẫu xe quen thuộc được trang bị phụ kiện mới cũng được trưng bày tại triển lãm, gồm Camry, Vios Motorsport, Toyota 86 TRD, Fortuner TRD và Altis 2.0V.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 13
Toyota 86

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 14
Toyota Camry

Honda mang tới Civic, CR-V mới, City, cùng với 1 mẫu xe ý tưởng mang tên Urban SUV Concept và đặc biệt là mẫu Accord 2013. Honda CR-V phiên bản Modulo với ốp cản trước/sau khỏe khoắn, ốp gương chiếu hậu, chụp ống xả mạ crôm, nẹp trang trí thân xe và cánh lướt gió sau.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 15
Honda Accord 2013

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 16
Mẫu Concept Honda Urban với sự đồng hành của Hoa Hậu Diễm Hương. Chiếc xe thể hiện ước muốn về một chiếc xe đô thị tuyệt vời của Honda.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 17
Honda Urban SUV Concept

Nissan đem tới Teana từ Mỹ với 2 phiên bản động cơ 2,5 và 3,5 lít, giá bán sau thuế tương ứng khoảng 1,4 và 1,7 tỷ đồng. Thương hiệu xe sang Infiniti của Nissan lần đầu xuất hiện tại Việt Nam dự kiến với các mẫu xe lai QX70 và xe thể thao đa dụng QX80. Đặc biệt, Infiniti còn gây chú ý khi đem mẫu xe đua F1 lên trưng bày.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 18

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 19

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 20

Ford trưng bày động cơ quan trọng nhất của hãng là động cơ Ecoboost và mẫu xe nhỏ Fiesta hoàn toàn mới.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 21
Mẫu Fiesta 2014 của Ford, sử dụng động cơ mới Ecoboost 3 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.0L, nhưng có sức mạnh tương đương phiên bản 1.6.

Chevrolet ra mắt Captiva AT 2013 với một số thiết kế mới về ngoại thất như cản trước, cản sau, ống xả đôi mạ crôm, đèn hậu dạng LED…hay nội thất như khởi động bằng nút xoay, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời…đi kèm động cơ thế hệ mới  Ecotec LE9 với hộp số tự động 6 cấp có chế độ lái thể thao. Xe được bán với giá 929 triệu Đồng tại Việt Nam. 50 khách hàng đầu tiên mua Chevrolet Captiva sẽ được ưu đãi với giá 909 triệu Đồng.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 22

Ngoài ra, mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette sẽ được GM mang tới triển lãm để chứng minh cho sự phát triển về công nghệ và thiết kế.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 23

Gian hàng Mitsubishi gây ấn tượng bởi mẫu xe concept GR, sự kết hợp giữa một chiếc SUV tiện dụng và thiết kế bán tải mạnh mẽ.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 24

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 25

Ngoài ra, đơn vị này còn mang tới chiếc xe nhỏ xinh Mirage với nhân vật đại diện là hot girl Mi Du.

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 26

Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Sân chơi của… xe nhập khẩu 27