Với S-Class Coupe Concept, Mercedes-Benz đã vẽ trước hình ảnh của mẫu xe thay thế CL-Class trong phân khúc coupe hạng sang cỡ lớn. Thiết kế của mẫu xe concept mới có nhiều liên hệ với Mercedes-Benz S-Class 2014 như cụm đèn pha, các nếp gấp bên sườn và bảng điều khiển bên trong.

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 1
 
Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài 5.050 mm, rộng 1.958 mm và cao 1.409 mm. Xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 21 inch.

Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept mang trên mình kiểu dáng đẹp, thanh lịch và năng động hơn so với phiên bản sedan. Tất cả toát ra từ chiều cao khiêm tốn, trần xe hình vòm kéo dài, nắp capô và kính chắn gió nhỏ hơn.

Đương nhiên, Mercedes-Benz S-Class Coupe đi kèm bộ lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ dòng xe AMG thể thao thay vì loại truyền thống với biểu tưởng ngôi sao 3 cánh trên nắp capô. Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nhỏ với một dải crôm nối giữa.

 
Bên trong khoang lái của Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept có một bảng điều khiển sở hữu bố cục tương tự phiên bản sedan và tích hợp 2 màn hình LCD có kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình cảm ứng nhỏ ở trung tâm bảng điều khiển. Nhìn chung, toàn bộ khoang lái của S-Class Coupe Concept đều thể hiện ngôn ngữ thiết kế dòng chảy với các vật liệu cao cấp như nhôm và da bê.

Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2013 sử dụng động cơ V8 Bi-Turbo, dung tích 4,6 lít, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Hệ thống treo của Mercedes-Benz S-Class Coupe có thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện mặt đường thông qua các dữ liệu hình ảnh và âm thanh thu về. 

Bên cạnh đó là hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của Mercedes-Benz như hệ dẫn động thông minh và hai camera hỗ trợ quan sát với khả năng phát hiện các vật thể chuyển động cơ khoảng cách 50 mét. Mercedes-Benz cũng trang bị hệ thống giám sát môi trường xung quanh, radar tổng hợp dữ liệu và cảm biến siêu âm tích hợp cho S-Class Coupe Concept.

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 2
 
Cuối cùng là hệ thống giải trí trên Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept, bao gồm gồm phần mềm MoodGrid với khả năng tự động lựa chọn thể loại nhạc phù hợp với tâm trạng của người ngồi trong xe. Phần mềm sẽ tự động lựa chọn trong một kho nhạc có tới 18 triệu bài hát thuộc dịch vụ Gracenote.

Một số hình ảnh chi tiết của Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept:
 
Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 3

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 4

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 5

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 6

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 7

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 8

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 9

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 10

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 11

Mercedes-Benz S-Class Coupe: Thể thao và sang trọng 12