Cảm giác bùn đất bay qua đầu khi tham gia những chuyến off-road cùng Mercedes-Benz G-Class Cabriolet thực sự là thú vị. Tuy nhiên, sẽ không còn nhiều người được trải nghiệm điều đó nữa vì hãng Mercedes-Benz đã quyết định ngừng sản xuất phiên bản mui trần của dòng xe việt dã G-Class nổi tiếng.

Hiện nay, Mercedes-Benz G-Class Cabriolet được bán trên thị trường dưới cái tên Final Edition 200. Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz đã xác nhận kết thúc việc nhận đơn đặt mua Mercedes-Benz G-Class Cabriolet của khách hàng.

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 1
Mercedes-Benz G-Class Cabriolet 

Final Edition 200 chỉ được áp dụng cho Mercedes-Benz G500 Cabriolet. Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 5,5 lít, hút khí tự nhiên. Ngoài ra, Final Edition 200 cũng đi kèm một số chi tiết nội-ngoại thất riêng biệt.

Khi giới thiệu G-Class nâng cấp trong thời gian gần đây, hãng Mercedes-Benz đã "khai tử" phiên bản trục cơ sở ngắn. Đến nay, lại tới lượt Mercedes-Benz G-Class Cabriolet bị ngừng sản xuất. Như vậy, người tiêu dùng chỉ còn một lựa chọn duy nhất là Mercedes-Benz G-Class 5 cửa.

Tất nhiên, nếu muốn "chơi trội", khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua "voi ma mút" Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 với kiểu dáng 6 bánh siêu đồ sộ. Nếu có khoảng nửa triệu USD trong tay, ắt hẳn bạn sẽ không ngần ngại sắm Mercedes-Benz G63 AMG 6x6.

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 2
Mercedes-Benz G63 AMG 6x6

Đáng tiếc thay, hãng Mercedes-Benz chỉ lên kế hoạch sản xuất từ 20-30 chiếc G63 AMG 6x6. Xe được phát triển dựa trên Mercedes-Benz G320 CDI phiên bản quân sự từng phục vụ quân đội Úc vào năm 2011.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 sử dụng động cơ V8, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 6 bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp mới.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 vẫn đi kèm 4 chỗ ngồi với chiều dài tổng thể 5.867 mm, rộng 2.111 mm và cao 2.209 mm. So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 dài hơn 1.105 mm, rộng hơn 226 mm và cao hơn 272 mm.

Một số hình ảnh của Mercedes-Benz G-Class Cabriolet:

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 3
Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 4

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 5

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 6

Mercedes-Benz G-Class Cabriolet chính thức tạm biệt thị trường 7