Tìm hiểu màn hình dị tích hợp ngay trên vô lăng của siêu xe mạnh nhất thế giới Koenigsegg Jesko

Khi Koenigsegg ra mắt Jesko 1.600 mã lực, hãng định nghĩa đây là một siêu siêu xe vì khả năng tạo ra năng lượng tổng lên tới 1 megawatt – điều mà chưa mẫu xe chính hãng nào trước đây làm được. Nếu người dùng có thể bỏ ra 2,8 triệu USD tậu một chiếc Jesko về garage, thứ mà họ nhận được không chỉ dừng ở một siêu xe mạnh mẽ vô cùng mà còn là vô số các công nghệ tân tiến mới lạ, chẳng hạn như màn hình gắn vô lăng (thay cụm đồng hồ truyền thống) dưới đây.

Jesko là một trong số những mẫu xe hiếm hoi từng xuất hiện mà không sử dụng cụm đồng hồ hoặc bảng đồng hồ kỹ thuật số gắn cố định trên táp lô. Thay vào đó, Koenigsegg sử dụng một màn hình nhỏ gắn thẳng vào phía sau vô lăng, đồng nghĩa với việc người lái đánh lái vô lăng đến đâu, màn hình đi theo đến đó. Thay đổi này liệu có khiến người dùng khó quan sát màn hình hơn? Câu trả lời là không.

Tìm hiểu nội thất Koenigsegg Jesko 3 triệu USD

Dù tầm mắt của người dùng bị thay đổi đôi chút theo vô lăng nhưng thực chất đây không phải ý tưởng tồi bởi ta đánh lái đi đâu thường thì mắt cũng phải nhìn theo hướng đó. Thêm nữa, hình ảnh và các ký tự/thông số hiển thị trên màn hình vẫn ở mức vuông góc với sàn xe nhờ công nghệ hồi chuyển.

Bên cạnh đồng hồ tốc độ và năng lượng hiển thị ở trung tâm, 4 biểu tượng ở 4 góc màn hình còn cung cấp thông số ít quan trọng hơn chẳng hạn nhiệt độ nước làm mát động cơ, mức xăng còn lại…

Tìm hiểu màn hình dị tích hợp ngay trên vô lăng của siêu xe mạnh nhất thế giới Koenigsegg Jesko - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip

Thực tế, vô lăng Koenigsegg Jesko trang bị tới 3 màn hình chứ không chỉ một. Hai màn nhỏ hơn nằm ở góc 3h và 9h là công cụ giúp người dùng điều chỉnh loa, thực hiện thoại rảnh tay hay tùy biến hệ thống treo.

Tham khảo: The Drive

Tìm hiểu màn hình dị tích hợp ngay trên vô lăng của siêu xe mạnh nhất thế giới Koenigsegg Jesko - Ảnh 3.