Cửa cắt kéo từ trước tới nay vẫn là đặc trưng thiết kế của những chiếc siêu xe như Lamborghini. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trào lưu độ cửa xe thông thường lên cửa xe mở kiểu cắt kéo như Lamborghini đang rất nở rổ tại Việt Nam. Đơn giản nhất có thể gặp nhóm những người chơi xe Chevrolet Cruze độ cửa xe lên kiểu cắt kéo để tăng tính thể thao và tạo ngoại hình bắt mắt cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, đó là với những mẫu xe sedan hạng trung. Còn với những chủ xe có đam mê nhưng chỉ sở hữu nhưng mẫu xe cỡ nhỏ như Kia Morning thì có "cơ hội" nào để lên đời hình thức cho chiếc xe của mình không?


Cơ hội nào để một chiếc Kia Morning trông hầm hố hơn?

Cơ hội nào để một chiếc Kia Morning trông hầm hố hơn?

Câu trả lời của chúng tôi là: "Có!". Chúng tôi đã có dịp được gặp gỡ và nói chuyện với anh Minh - một chủ xe Kia Morning tại Thanh Hoá -người đã tiến hành độ chiếc xe của mình lên thành cửa cắt kéo với mục đích thoả mãn đam mê cũng như tăng thêm độ "ngầu" cho chiếc xe mà mọi người vẫn gọi là "xe cỏ".

Hành trình để biến hình cho chiếc Kia Morning từ cửa mở bình thường lên cửa cắt kéo được anh Minh cho biết khá gian nan bởi tại Việt Nam thì đây là chiếc Kia Morning đầu tiên được độ cửa cắt kéo. Tại Thanh Hoá quê hương anha` thì việc này gần như là một sự thí nghiệm "năm ăn năm thua" bởi chỉ cần tính toán sai khi bắt ốc đặt bản lề hay không cân được cánh cửa thì rất có thể anh sẽ phải trả giá khá đắt.


Chiếc xe Kia Morning mà anh Minh cất công tìm kiếm là một chiếc xe nhập khẩu và đã được độ trước tại Hàn Quốc.

Chiếc xe Kia Morning mà anh Minh cất công tìm kiếm là một chiếc xe nhập khẩu và đã được độ trước tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, với sự đam mê và thôi thúc chứng tỏ Kia Morning tuy nhỏ nhưng có võ, anh.... đã quyết định tiến hành việc độ xe của mình. Kế hoạch của anh bắt đầu từ 2 năm trước, vào thời điểm đó anh bắt đầu tìm cho mình một chiếc xe Kia Morning nhập khẩu đúng với yêu cầu và sở thích của mình. Sau đó, anh đã bắt gặp một chiếc Kia Morning đời 2011 với đúng các yêu cầu của anh nhưng rất tiếc đã không kịp mua mà để chiếc xe về tay một người chủ khác. Tuy nhiên, dường như có duyên số khi chiếc xe đó lại được bán cho một người chủ cũng sống tại Thanh Hoá cùng anh và anh đã liên lạc được để có thể đàm phán và đưa chiếc xe Kia Morning này về nhà mình.

Ngay từ ban đầu, chiếc xe Kia Morning này đã được độ nhiều chi tiết từ Hàn Quốc như bộ vành thể thao màu đen của HRE performance wheels P40, hệ thống âm thanh Celot hay cả cặp ống xả thể thao Maintec và bầu hút gió Tinpel.... Sau đó, anh đã tiến hành độ thêm một số chi tiết như ốp giả carbon phần ngoại thất của xe, đổi mầu vành la-zăng sang màu đồng và thay đổi thiết kế của hệ thống âm thanh để có chất lượng tốt hơn.

Cuối cùng, anh Minh mới tính đến việc độ cửa cắt kéo cho chiếc xe Kia Morning của mình. Anh Minh đã mày mò tìm kiếm trên các diễn đàn độ xe thế giới để biết cách độ một chiếc xe nhỏ như Kia Morning thành cửa cắt kéo như nào. Và trên một diễn đàn về xe của Peru anh đã tìm được những thông tin cần thiết cho mình để biến hình cho chiếc xe Kia Morning.


Bộ bản lề để độ cửa cắt kéo cho chiếc xe Kia Morning của anh Minh được đặt về Việt Nam.

Bộ bản lề để độ cửa cắt kéo cho chiếc xe Kia Morning của anh Minh được đặt về Việt Nam.

Anh Minh đã tiến hành đặt hàng trên mạng bộ bản lề độ cửa cắt kéo dành cho xe Kia Morning với giá khoảng 15 triệu đồng. Thời gian hoàn thiện bộ cửa cắt kéo cho chiếc xe này mất khoảng nửa tháng. Các thợ kỹ thuật của xưởng sửa chữa xe đã phải tháo toàn bộ phần khung vỏ ở đầu xe để đo đạc chính xác các điểm bắt chốt, đảm bảo sự chuẩn xác của các mối nối để cửa vào khớp với khung mỗi khi đóng vào/mở ra. Bên cạnh đó, còn phải "chạy" lại hệ thống điện của xe qua cửa khá rắc rối khiến thợ kỹ thuật tốn khá nhiều thời gian.


Anh Minh cùng những người thợ kỹ thuật của xưởng độ cùng nhau nghiên cứu và thử nghiệm độ cửa cắt kéo cho chiếc xe Kia Morning.

Anh Minh cùng những người thợ kỹ thuật của xưởng độ cùng nhau nghiên cứu và thử nghiệm độ cửa cắt kéo cho chiếc xe Kia Morning.


Hệ thống điện khá rắc rối tại khu vực cánh cửa của Kia Morning.

Hệ thống điện khá rắc rối tại khu vực cánh cửa của Kia Morning.

Và cuối cùng, sau gần hai năm tìm kiếm, đầu tư và thi công cho chiếc xe Kia Morning, chiếc xe của anh Minh đã hoàn thiện về kiểu dáng ngoại thất, thiết kế nội thất và các tính năng độ đi kèm. Chia sẻ cùng chúng tôi, anh Minh cho biết anh đã rất vui khi chiếc xe Kia Morning của anh cuối cùng cũng đã được độ đúng như mong muốn của anh. Thông qua việc biến hình cho chiếc xe Kia Morning của mình, anh Minh cũng chia sẻ rằng mọi sự đam mê đều sẽ có kết quả viên mãn nếu các bạn dám nghĩ, dám làm và dám đi đến cùng.

Clip thử nghiệm cửa cắt kéo trên Kia Morning sau khi hoàn thành.

Anh Minh cũng chia sẻ, kế hoạch của anh với chiếc Kia Morning này sẽ là độ thêm bodykit để tăng tính thể thao cho chiếc xe, lắp đuôi gió cỡ lớn hơn, hạ gầm xe để tăng khí tính động học, thay nắp capo và rất có thể sẽ đổi màu sơn sang một phong cách mạnh mẽ hơn thay cho màu trắng nguyên bản này. Và chúng ta có thể chờ đợi để tiếp tục chiêm ngưỡng một chiếc xe Kia Morning được độ hầm hố hơn nữa và độc đáo hơn nữa trong một tương lai không xa.


Chiếc xe Kia Morning sau khi được hoàn thiện bộ cửa cắt kéo như siêu xe Lamborghini.

Chiếc xe Kia Morning sau khi được hoàn thiện bộ cửa cắt kéo như siêu xe Lamborghini.

Hình ảnh của Kia Morning tại Thanh Hoá độ cửa cắt kéo xem tại đây.