-
Tam trụ THACO vs Toyota vs TC Motor năm 2020: Đua tranh gay gắt từng phân khúc, cân nửa thị trường
Đứng trên phương diện nhà sản xuất, THACO tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam khi sở hữu nhiều thương hiệu nhất, bao gồm Kia, Mazda, Peugeot cùng 2 thương hiệu cao cấp BMW, MINI.
-
Peugeot Django giá 68 triệu đồng tại Việt Nam - Lựa chọn mới ngoài Honda SH và Liberty
Peugeot Django có mức giá bán giảm 500.000 đồng so với trước đây, cạnh tranh với đối thủ Honda SH, Liberty,...
-
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đăng hình cùng BMW Z4 gây xôn xao: Tân binh mới gia nhập bộ sưu siêu xe, xe sang trăm tỷ?
Hình ảnh cầm chìa khóa BMW Z4 có thể là tín hiệu cho thấy doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã là chủ nhân của chiếc xe này.
-
Nghịch lý “con gà - quả trứng” và thế khó của THACO, VinFast trong ngành công nghiệp ô tô
Tại sao những cường quốc đã có ngành công nghiệp rất phát triển nhưng vẫn không ngừng ưu đãi cho các doanh nghiệp chế tạo?
-
Phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô: Vẫn loay hoay tìm lối thoát
Đại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt. Vì vậy nếu chính sách thuế không ổn định lâu dài DN không thể xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn mà chỉ dám đầu tư kiểu “ăn xổi”.
-
Ra mắt Kia Sedona 2021 phiên bản 'Chủ tịch': Giá quy đổi 1,25 tỷ đồng, nhiều tiện nghi như xe sang
Hãng xe Hàn Quốc ra mắt phiên bản cao cấp của dòng xe Sedona với giá bán từ 60,66 triệu won, tương đương 54.420 USD.
-
Lần đầu xem trước Kia Sportage 2021 từ sau: Đẹp mỹ mãn, cơ hội lớn trước Hyundai Tucson và Honda CR-V nếu THACO đưa về Việt Nam
Mẫu SUV cỡ C của Kia nhiều khả năng sẽ bùng nổ doanh số nhờ thế hệ mới ra mắt vào năm sau.
-
Hàng loạt hãng xe "đổ bộ", Việt Nam trở thành thị trường "nóng" nhất ASEAN?
Sau Mitsubishi, Honda, giờ đến Suzuki bày tỏ ý định lắp ráp xe hơi tại Việt Nam. Đây là tin vui đối với ngành công nghiệp xe hơi và là cơ hội lớn để giá xe trong nước giảm.
-
Hưởng lợi từ hàng loạt chính sách kích cầu, những tháng cuối năm sẽ là cơ hội bùng nổ cho các ông lớn ô tô như Thaco, Vinfast?
Công ty chứng khoán Rồng Việt vừa có báo cáo cập nhật thị trường ô tô. Rồng Việt đánh giá doanh số ô tô sẽ tiếp tục phục hồi trong quý 4/2020 và năm 2021 nhờ những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và thu nhập của người dân dần phục hồi. Trong khi đó, động thái thanh lý hàng tồn kho năm 2019 sẽ khiến biên lợi nhuận gộp có thể sụt giảm nhẹ.
-
'Ông lớn' IVECO vừa bắt tay THACO là ai?
Ngoài Mercedes-Benz và Mitsubishi Fuso, mảng xe thương mại nói chung và mini bus nói riêng của THACO có thêm thương hiệu mới là IVECO đến từ châu Âu.
-
Đua tam mã sản xuất xe ở Việt Nam: Hyundai Thành Công vs THACO vs VinFast tạo từng đại bản doanh
Quy mô các nhà máy ngày càng được mở rộng để không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu xe ra thị trường ngoài.
-
THACO ra mắt 10 mẫu BMW mới ngay tuần sau, đối đầu Mercedes-Benz khắp các phân khúc
BMW trở thành hãng xe đầu tiên ra mắt sản phẩm mới ở Việt Nam trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, dẫn tới cách ly xã hội.
-
Giữa lúc khó khăn, nhiều hãng xe tại Việt Nam vẫn chi mạnh tay để sát cánh cùng cộng đồng đối phó dịch Covid-19
Không chỉ có tiền mặt, các hãng xe còn cung cấp thêm các trang thiết bị, máy móc y tế.
-
Peugeot 3008 và 5008 sắp thêm bản mới tại Việt Nam, phả hơi nóng lên Tucson và Santa Fe
Bằng việc điều chỉnh tinh giản những tính năng mà ít người dùng cần đến, Peugeot 3008 và 5008 sẽ có giá thấp hơn đáng kể.
-
Loạt xe mới dự kiến được THACO ra mắt trong năm nay: Kia Sorento và Peugeot 508 thế hệ mới là 2 cái tên được mong chờ
Sau một năm dồn sức cho Mazda, THACO sẽ tung ra nhiều sản phẩm với hai thương hiệu Kia và Peugeot trong năm nay.
-
Trường Hải, VinFast, TC Motor đưa ô tô Việt vượt biển lớn, 'tấn công' mọi thị trường từ ASEAN đến Mỹ và châu Âu
Các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá ô tô để thực hiện kế hoạch xuất khẩu ra ngoài thị trường Việt Nam, hưởng ưu đãi thuế xuất/nhập khẩu 0%.
-
Vụ Mazda3 đâm CX-5 vì thử phanh tự động: THACO giải thích 'do đại lý tự ý thực hiện'
Chiều tối ngày 14/2, THACO - đơn vị phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam - đã lên tiếng về vụ lùm xùm liên quan đến vụ thử phanh tự động Mazda3.
-
Cuộc đổi ngôi kịch tính làng xe Việt 2019: Hyundai bán vượt THACO, Toyota tăng tốc về nhất
Doanh số bán hàng của 3 nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam đều tăng trưởng nhưng mức tăng không đồng đều, dẫn tới thị phần cũng có sự biến chuyển lớn.
-
Doanh nghiệp sản xuất ô tô kiến nghị giảm thuế “kép” để giảm giá xe lắp ráp
Nhiều doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô kiến nghị Chính phủ nên xem xét giảm thuế nhập khẩu linh kiện và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện, phụ tùng sản xuất ô tô trong nước để ô tô lắp ráp...
-
Mazda CX-5 và CX-8 tiếp tục giảm giá sâu, quyết lấy lại chỗ đứng trước Honda CR-V và Hyundai Santa Fe
Chương trình giảm giá xe cuối năm của THACO mạnh tay hơn khi Mazda CX-5 bán chậm hơn so với năm ngoái, còn CX-8 đang trên đà sụt giảm doanh số.
-
Mazda CX-5 đuối sức trong cuộc đua với Honda CR-V tại Việt Nam
Khoảng cách doanh số giữa CX-5 và CR-V ngày càng được nới rộng với phần thắng nghiêng về mẫu xe của Honda.
-
BMW Motorrad giảm giá một loạt mẫu mô tô tại Việt Nam, cao nhất 50 triệu đồng
BMW Motorrad giảm giá xe 10-50 triệu đồng nhằm đón đầu mùa mua sắm cuối năm của người Việt.
-
THACO chơi lớn mọi phân khúc: Giảm giá tất tay từ xe bình dân đến xe sang
Xe càng đắt tiền, mức giảm giá càng sâu. Số tiền ưu đãi đỉnh điểm lên tới 275 triệu đồng.
-
Hyundai bán xe con vượt Trường Hải, bám đuổi Toyota
Nhờ cặp đôi Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent, hãng xe Hàn đang có sự vươn lên mạnh mẽ và đẩy Trường Hải xuống vị trí thứ 3.
-
Ô tô vẫn bán chạy, nhưng các loại chi phí "rủ nhau" tăng vọt, kéo lợi nhuận của THACO xuống thấp kỷ lục
Trong quý 2/2019 vừa qua, lợi nhuận trước thuế của THACO là 945 tỷ đồng. Trong vòng 5 năm trở lại đây, đây mới là lần thứ 2 lợi nhuận Thaco rơi xuống dưới mốc nghìn tỷ.
-
Cận tháng cô hồn, người Việt hạn chế mua ô tô để chờ khuyến mãi
Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2019 giảm nhẹ giống giống kịch bản năm ngoái, có thể tăng mạnh trở lại vào tháng sau.
-
Vì sao VinFast, Hyundai và THACO không tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019?
VinFast, Hyundai và THACO không tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2019 là một điều tiếc nuối bởi đây là 3 doanh nghiệp có sức hút với khách hàng.
-
VinFast, THACO và Hyundai Thành Công vắng bóng khỏi triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam
Vietnam Motor Show vẫn diễn ra vào cuối tháng 10/2019 với nhiều tên tuổi lớn nhưng không có ông lớn THACO, Hyundai Thành Công và cả thương hiệu Việt Nam VinFast.
-
Toyota bị THACO và Hyundai Thành Công lật đổ ngôi vua thị phần sau tháng lên đỉnh
Lượng xe Toyota bán ra sụt giảm hơn một nửa, đẩy liên doanh này xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thị phần, xếp sau THACO và Hyundai Thành Công.
-
THACO kiến nghị không tính thuế TTĐB đối với linh kiện sản xuất trong nước
Lãnh đạo THACO cho biết, xe du lịch sản xuất trong nước đang phải cạnh tranh gay gắt và không cân xứng với các nước Thái Lan, Australia.