Có thể BMW thật sự nghiêm túc trong việc tìm ra một hướng đi táo bạo đủ sức làm thay đổi bộ mặt thương hiệu – vốn trong vài năm qua bị phê phán là bắt đầu đi vào lối mòn thiết kế. X7, 7-Series LCI, 8-Series và sắp tới là M3, tất cả đều mang trong mình trọng trách trên, tuy nhiên có vẻ như cách tiếp cận của thương hiệu Đức đã phản tác dụng.

Bức ảnh mới nhất được đăng tải bởi Global Auto Exchange đã cho ta một cái nhìn khá rõ về phong cách thiết kế BMW xưa và nay. 2 dòng xe tiêu biểu của 2 thời đại là chiếc 3-Series đời E30 – thế hệ được đánh giá là xuất sắc nhất lịch sử 3-Series và với nhiều người là xuất sắc nhất mọi thời đại của BMW được đặt cạnh X7 – biểu tượng mới của Bimmer trong thời đại SUV cỡ lớn lên ngôi.

Hãy so sánh chi tiết được nhiều người để tâm nhất hiện giờ: tản nhiệt. Không quá khi nói rằng tản nhiệt trên 3-Series E30 chỉ to… hơn nắp bình xăng X7 một chút và nếu tháo ra có thể cất vừa trong hộp đựng găng tay của dòng SUV này. Tuy tản nhiệt trên X7 khổng lồ hơn hẳn nhưng ít ra vẫn có điểm chung với "huyền thoại" xưa là phù hợp với kích cỡ tổng thể của chiếc xe (X7 rộng hơn tới 400 mm, cao hơn 450 mm).

Tuy vậy, hãy tưởng tượng cũng tản nhiệt trên lắp vào 3-Series hay thực tế hơn là M3 mới, sự kệch cỡm chắc chắn sẽ xuất hiện. Có lẽ BMW nên hiểu rằng to không phải lúc nào cũng tốt…

Tham khảo: Carscoops

Tản nhiệt BMW 3-Series cũ nhét vừa… hộp đựng găng tay X7 mới: Xu thế nay đã khác xưa - Ảnh 1.