Thế hệ mới của Suzuki Jimny được người tiêu dùng toàn cầu săn lùng vì là mẫu SUV cỡ nhỏ hiếm hoi sở hữu đúng chất off-road truyền thống nhờ khung thân tách rời mà giá cả phải chăng. Tuy nhiên, như chúng tôi đã từng đề cập trong bài đánh giá Jimny 2019, khả năng onroad của dòng SUV Suzuki khá kém và buộc người dùng phải "chấp nhận hoặc từ bỏ" khá nhiều.

Bài test đánh lái dưới đây do km77 thực hiện thể hiện rõ sự khác biệt giữa on và off-road này của Jimny. Xe mang lại cảm giác thiếu ổn định rõ ràng khi đánh lái gấp ở tốc độ cao. Nếu không có hệ thống kiểm soát đánh lái điện tử Jimny mang lại cảm giác dễ lật do thân xe nghiêng, lực bám đường của lốp (tiêu chuẩn) kém và hệ thống treo mềm.  

Thử nghiệm đánh lái trên Suzuki Jimny 2019

Thêm vào đó, trục vô lăng không thay đổi được chiều dài trong khi vô lăng nặng kết hợp cùng các yếu tố trên khiến người lái rất dễ đánh thiếu lái trong trường hợp cần xử lý gấp. Bài test của km77 thực hiện với Jimny chỉ có thể hoàn tất ở vận tốc 68 km/h trong khi các mẫu SUV hiện đại có thể đánh lái tốt hơn nhiều ở tốc độ cao hơn hẳn, chẳng hạn là Audi Q8 ở mốc 79 km/h.

Kết quả bài test slalom của Jimny cũng không tốt. Tuy nhiên, bất chấp các bài đánh giá hay kết quả thử nghiệm của các tổ chức uy tín (NCAP chỉ chấm 3 sao an toàn do thiếu nhiều tính năng hỗ trợ người dùng), Jimny vẫn sẽ cháy hàng mà thôi.

Tham khảo: AutoEvolution