"No dồn, đói góp", phân khúc SUV 7 chỗ với nhiều sản phẩm nhập khẩu như được thả cửa từ nay tới cuối năm khi đa số thoát được rào cản của Nghị định 116. Đó cũng là dịp để mỗi hãng xe có mặt tại Việt Nam thể hiện các chiến lược khác nhau để đưa "con bài" của mình tới khách hàng. 

Trong khi Ford Việt Nam vừa ra mắt Everest với sự đầu tư công phu như để thể hiện nỗ lực lấy lại vị trí; Toyota Việt Nam đã sẵn sàng đưa Fortuner trở lại ngôi vương doanh số sau nhiều tháng bết bát vì hết hàng; Isuzu tung mu-X vào tháng sau; Nissan trình làng Terra vào cuối năm; Mitsubishi vừa giới thiệu bản mới của Pajero Sport; thì GM Việt Nam tập trung đưa Trailblazer tới khách hàng bằng trải nghiệm. 

Sau sự kiện ở miền Bắc, GM Việt Nam đưa màn thử xe vào khu vực phía Nam với địa điểm ở trường đua HappyLand (Long An) - cách trung tâm TP. HCM khoảng 50km. Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là ngoài những bài thử thông thường như tăng tốc, phanh gấp, chạy zig-zag, chạy địa hình, những khách hàng tham gia lái thử còn có cơ hội đánh giá chiếc xe khi chạy tại điều kiện đường đua tiêu chuẩn. 

SUV 7 chỗ đua ra mắt, Chevrolet Trailblazer miệt mài cho khách Việt thử xe - Ảnh 1.

Trước đó ở khu vực Hà Nội, sự kiện được tổ chức tại Đồng Mô - Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Trên thực tế, Chevrolet Trailblazer đang nổi lên là mẫu SUV 7 chỗ nhiều công nghệ và giá "mềm" bậc nhất phân khúc. Tuy nhiên, những thông tin đó khó được lượng hoá một cách đầy đủ khi khách hàng không có cơ hội trải nghiệm. Hai sự kiện ở Hà Nội và TP. HCM sẽ là lúc để liên doanh Mỹ thể hiện sức mạnh của sản phẩm chiến lược. 

Thuyết phục được khách hàng hay không, đó là cả quá trình mà trong đó, trải nghiệm thực tế đóng vai trò quan trọng. Bởi sau khi bước ra khỏi sự kiện này, họ còn có quá nhiều lựa chọn khác trên thị trường. 

Ảnh: Chevrolet