Ford Everest bản nâng cấp mới có nhiều thay đổi về động cơ, hộp số, bổ sung tính năng an toàn, đặc biệt trên bản Titanium cao cấp nhất.
Là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Ford Everest vẫn giữ nguyên bộ khung và hệ thống gầm bệ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm. Chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm xe 210 mm.
Thiết kế ngoại thất chỉ có một vài thay đổi nhỏ như lưới tản nhiệt chrome nan mảnh, cản trước và bộ vành thiết kế mới. Phiên bản Titanium sử dụng vành 20 inch 6 nan kép, kết hợp lốp 265/50R20. Phanh đĩa cho cả 4 bánh. Hệ thống giảm xóc trước và sau đều dạng lò xo trụ.
Đèn chiếu sáng HID tự động bật/tắt cả pha lẫn cốt. Đèn định vị ban ngày và đèn hậu LED. Đèn sương mù halogen. Gương chiếu hậu gập điện có tích hợp sấy. Gạt mưa tự động.
Nội thất xe Everest mới không thay đổi. Tiện nghi của mẫu xe này hàng đầu phân khúc. Ghế xe bọc da, có chỉnh điện 8 hướng cho hàng trước. Hàng ghế thứ 3 gập điện. Điều hoà tự động 2 vùng, có thể điều chỉnh gió và nhiệt độ từ hàng ghế sau. Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài hết hàng ghế thứ 2. Cửa cốp xe mở hỗ trợ mở tự động bằng cách đá chân dưới gầm.
Hệ thống giải trí đến từ màn hình 8 inch trung tâm, tích hợp SYNC 3, có đầu CD và khe cắm thẻ nhớ SD, hỗ trợ định vị GPS, kết hợp âm thanh 10 loa. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm với chìa khoá thông minh. Vô-lăng bọc da, trợ lực điện, tích hợp nhiều phím chức năng.
Động cơ diesel bi-turbo hoàn toàn mới trên xe Everest bản Titanium cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. So với các bản thấp hơn, phiên bản này có thêm hệ thống kiểm soát địa hình và khoá vi sai cầu sau.
Công nghệ an toàn là thế mạnh của mẫu SUV có giá đắt đỏ nhất phân khúc. Những trang bị cơ bản có hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, camera lùi, cảm biến trước/sau, kiểm soát áp suất lốp và 7 túi khí.
Tính năng an toàn thông minh gồm cảnh báo điểm mù (báo cả phương tiện cắt ngang khi lùi), cảnh báo làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước có hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng (duy trì khoảng cách với xe trước) và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Với những trang bị như vậy, Ford Everest Titanium có giá 1,399 tỷ đồng, cao hơn đối thủ Fortuner 45 triệu đồng. Các phiên bản thấp hơn có giá 1,177 tỷ và 1,112 tỷ. Khoản chênh 222 triệu đồng giữa 2 bản Titanium rất đáng kể khi trang bị trên 2 phiên bản này khác nhau rõ rệt, không chỉ ở động cơ, hộp số, dẫn động mà còn ở tiện nghi nội thất và công nghệ an toàn.
Ảnh: Tee Anh, Ford