Mercedes-AMG chính thức xác nhận họ cần thêm thời gian để chỉnh sửa động cơ F1 sao cho phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày.
Đích thân giám đốc mảng phát triển sản phẩm của AMG là Micheal Knoller đã bàn luận vấn đề này với tờ Road and Truck. Hãng đã liên hệ với các khách hàng đặt mua xe từ trước để xác nhận thông tin AMG One sẽ bắt đầu công đoạn bàn giao từ 2021 trở đi.
"Để ứng dụng công nghệ đua F1 vào một mẫu xe phổ thông là một hành trình dài mà người tiêu dùng đồng hành với chúng tôi. Thách thức là không hề ít nhưng Mercedes-AMG đã gần chạm được tới mục tiêu mà mình mong muốn", Micheal chia sẻ.
Để đạt ngưỡng tiết kiệm nhiên liệu cần thiết, Mercedes-AMG buộc phải tìm phương thức để động cơ vận hành ổn định ở ngưỡng tua máy cực thấp, chỉ khoảng 1.200 vòng/phút ở trạng thái chờ. Bên cạnh đó, tiếng ồn động cơ – lĩnh vực mà họ không hề nghĩ tới khi chế tạo xe đua F1 cũng cần phải tính tới.
Hệ thống truyền động trên AMG One sử dụng động cơ V6 1.6L hybrid ghép cặp cùng mô tơ điện MGU-K cùng ắc quy làm mát bằng chất lỏng giống xe đua F1 đời 2017 từng được Lewis Hamilton sử dụng. Bên cạnh đó trục trước cũng được bổ sung thêm 2 mô tơ để phục vụ chế độ dẫn động 2 cầu toàn thời gian với khả năng chuyển đổi mô-men xoắn qua lại tùy ý.
Số vòng tua máy tối đa bị giới hạn ở ngưỡng 11.000 rpm thay vì 14.000 như bản F1 trong khi tổng công suất kỳ vọng ở ngưỡng 1.000 mã lực. Xe sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 lên 200 km/h trong chưa đầy 6 giây, tốc độ tối đa chạm đến là "trên 350 km/h".
Mercedes-AMG One
Tham khảo: Road and Track