Cho đến thời điểm hiện tại phiên bản hoàn chỉnh của EQS vẫn chưa chính thức ra mắt và mở bán nhưng theo Autocar, Mercedes cùng phân nhánh hiệu suất cao AMG của mình đã chuẩn bị hẳn một phiên bản hiệu suất cao sẵn sàng đối đầu Model S Plaid (cũng đang trong giai đoạn phát triển với kết cấu mô tơ đôi).

Sau S-Class của xe điện, Mercedes làm hẳn AMG S-Class của xe điện - Ảnh 1.

Tương tự EQS thường, AMG EQS sử dụng khung gầm hoàn toàn mới EVA của tập đoàn Daimler cho kích thước tương đồng CLS hiện tại. Công suất xe cao hơn hẳn EQS 550 4Matic (470 mã lực, 759 Nm) ở ngưỡng ít nhất 600 "ngựa" và 900 Nm mô-men xoắn với hệ dẫn động 2 cầu có khả năng tùy chỉnh công suất truyền tải đến từng bánh độc lập.

Dù vậy, khả năng tăng tốc của AMG EQS hứa hẹn chỉ ở mức "siêu xe 3 năm trước" khi chạm ngưỡng 100 km/h từ trạng thái đứng yên trong khoảng dưới 4 giây so với (dự kiến) 3 giây của đối thủ vì các công nghệ tiện nghi (ưu tiên hàng đầu) không thể được cắt bỏ làm tăng trọng lượng tổng. Ắc quy lithium-ion 100 kWh cũng không hề nhẹ nhàng gì nhưng bù lại sẽ giúp xe di chuyển ít nhất 520 km mỗi lần sạc với con số được Mercedes nhắm đến là 700 km.

Sau S-Class của xe điện, Mercedes làm hẳn AMG S-Class của xe điện - Ảnh 2.

Trước AMG EQS dự kiến trình làng vào đầu 2022, S-Class đời mới sẽ ra mắt trong năm 2020 và ngay sau đó là EQS mở bán. Đối thủ của AMG EQS sẽ là Tesla Model S Plaid, Porsche Taycan, Audi E-Tron GT và Jaguar XJ cộng thêm 7-Series thuần điện ra mắt cùng thời điểm.

Tham khảo: Autocar, Motor1

Sau S-Class của xe điện, Mercedes làm hẳn AMG S-Class của xe điện - Ảnh 3.