Những cái tên được thương hiệu Đức trình làng sớm nhất sẽ là iX3, iNext và i4 với ngày ra mắt đều trước mốc 2021. Sau khi đội hình trên hoàn tất bộ khung sản phẩm trong chương thứ 2 trong sách sử xe điện BMW (chương đầu khai mở bởi i3 và i8), BMW sẽ tự do hơn trong định hướng phát triển và mở rộng sang các phân khúc khác.

Một trong những dự án được ưu tiên trong giai đoạn 2021 trở về sau của hãng xe Đức mang tên BMW i6 định hướng đối đầu Audi E-Tron GT, Mercedes EQS và Porsche Taycan. Theo Autoblog, BMW i6 sẽ ra mắt trong giai đoạn 2023 – 2024 với thiết kế đầy phong cách mượn từ chủ lực 8-Series Gran Coupe 4 cửa đỉnh cao.

Quên i8 đi, giờ tới lúc chờ BMW i6 - Đối thủ của Porsche Taycan, Mercedes EQS - Ảnh 1.

Thông số xe hiện tại vẫn được các kỹ sư BMW chọn mốc thích hợp nhất. Vẫn theo tờ báo Anh, bản BMW i6 tiêu chuẩn trang bị 2 mô tơ điện trên 2 trục với thông số trước/sau lần lượt là 201 và 335 mã lực, đồng nghĩa với khả năng truyền động 4 bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, chủ lực "hái ra tiền" của BMW i6 sẽ là bản M Performance hiệu suất cao vẫn trang bị 2 mô tơ nhưng chung công suất ở 335 mã lực với đối thủ khả dĩ nhất là Taycan Turbo (671 mã lực). 2 tùy chọn ắc quy nằm trong tầm với của BMW là 90 kWh và 120 kWh mang tới tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc là 560 và 700 km.

Tham khảo: Autoblog

Quên i8 đi, giờ tới lúc chờ BMW i6 - Đối thủ của Porsche Taycan, Mercedes EQS - Ảnh 2.