Siêu xe kế nhiệm Bugatti Veyron sẽ mang tên Chiron, cái tên bắt nguồn từ một tay đua của Bugatti.
Theo tin tức mới nhất được đăng tải bởi Car and Driver, siêu xe kế nhiệm Bugatti Veyron sẽ mang tên Chiron.
Cái tên của siêu xe mới bắt nguồn từ tay đua lừng danh Louis Chiron của Bugatti. Chiron cũng từng được đặt cho mẫu Bugatti 18/3 Chiron Concept Car vào năm 1999. Trong suốt sự nghiệp 35 năm của mình, Louis Chiron đã tranh tài ở giải đua xe Công thức Một và Monaco Grand Prix khi ông 58 tuổi.
Bên cạnh thông tin về tên của siêu xe mới, các tin tức khác cũng nhắc đến siêu xe kế nhiệm Bugatti như một "con quái vật". Cụ thể, có thông tin chỉ ra rằng Chiron sẽ được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ W16 8.0L, 4 bộ tăng áp turbo hiện tại. Cùng với đố, động cơ này còn được tiếp thêm sức mạnh bởi ít nhất là một mô-tơ điện, qua đó sản sinh tổng công suất khoảng 1.500 mã lực. Những con số này do chính các lãnh đạo trực tiếp phụ trách việc phát triển Chiron xác nhận.
Chi tiết về hệ thống truyền động của siêu xe mới khiến các fan hâm mộ siêu xe vô cùng phấn khích. Các thông tin khác cho biết hệ thống phun xăng đa điểm của Veyron sẽ được thay thế bằng hệ thống phun xăng trực tiếp vào buồng đốt nhằm giúp chiếc xe đạt chuẩn khí thải Euro 6. Thêm vào đó, hệ thống tăng áp turbo truyền thống có thể được thay thể bằng turbo điện tử, điều này giúp cải thiện mômen xoắn bằng mô-tơ điện gắn ở hộp số, cùng với đó là khối pin Li-ion. Hiện tại Chiron đang trong giai đoạn thử nghiệm các mẫu concept, dự kiến siêu xe thay thế Bugatti Veyron sẽ ra mắt vào năm 2016 và giao hàng vào năm 2017.
Thú vị hơn, các nguồn tin thân cận với Bugatti đã lên tiếng xác nhận rằng hãng xe Pháp đã sản xuất 5 phiên bản thử nghiệm của siêu xe kế nhiệm Bugatti Veyron.
Mặc dù có sự xuất hiện của công nghệ hybrid trên siêu xe mới nhưng Bugatti cho biết hãng vẫn rất kiên định trong việc giảm khối lượng của xe. Một nguồn tin nội bộ của Bugatti tiết lộ các kỹ sư của hãng đang tập trung vào việc phát triển xe trên khung gầm monocoque bằng sợi carbon. Việc phát triển này được các kỹ sư của hãng cũng như của công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen cùng nhau thực hiện.