Theo những con số mà Porsche vừa công bố sau 5 tháng đầu năm, hãng xe thể thao Đức đã bán được 71.500 xe mới trên toàn thế giới, tăng 6 % so với cùng kỳ năm 2013. Tính riêng trong tháng 5, Porsche đã bán được hơn 16.500 xe, tăng 10% so với tháng 5 năm 2013.

Điều đáng chú ý là doanh số của hãng đều có dấu hiệu tăng cao ở mọi thị trường. Tại châu Âu, thương hiệu xe Đức đã đạt được mức tăng trưởng 10%, với số lượng xe bán ra gần 24.000 xe. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Porsche khi hãng này bán được gần 19.000 xe, tăng 7% so với 5 tháng đầu năm 2013.

Mẫu xe đắt hàng nhất của Porsche là Panamera với mức tăng doanh số hơn 20%, tổng số lượng Panamera mà Porsche đã giao đến tay khách hàng là hơn 11.000 xe. Trong tháng 5 năm 2014, mẫu sedan thể thao này đã được hơn 2.000 khách hàng lựa chọn, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2013.

Sedan thể thao Porsche Panamera

Sedan thể thao Porsche Panamera

Porsche tự tin rằng doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao khi mẫu Macan chính thức lăn bánh ở nhiều thị trường khác vào cuối năm nay. Hiện tại Macan đã được bán ra tại Đức, nhờ mẫu xe này mà Porsche đã có thêm một lượng khách hàng mới tìm đến hãng. Theo thông kê của Porsche, có đến 60% số khách hàng đặt trước Macan lần đầu tiên sở hữu xe mang thương hiệu này.

Porsche Macan

Porsche Macan