Mới đây, Porsche chi nhánh Bắc Mỹ đã bất ngờ phải yêu cầu các đại lý không được dùng hổ sống cho mục đích quảng bá dòng xe SUV Macan mới vì bị nhiều nhà hoạt động bảo vệ động vật phản đối. Trong số đó, có các nhà hoạt động thuộc tổ chức phi lợi nhuận Big Cat Rescue.

Tổ chức Big Cat Rescue đã báo tin cho hãng Porsche chi nhánh Bắc Mỹ về việc đại lý Reeves Import Motorcars ở Tampa, bang Florida, sử dụng hổ con sống trong sự kiện diễn ra vào ngày 2/5 vừa qua để quảng bá cho mẫu xe Macan mới. Như đã biết, từ "Macan" có nghĩa là "con hổ" trong tiếng Indonesia.

Ngoài ra, các nhà hoạt động thuộc tổ chức Ethical Treatment of Animals (PETA) nổi tiếng cũng đã liên lạc với Porsche chi nhánh Bắc Mỹ vào hôm 5/5 để phản đối chiến dịch quảng bá của đại lý ở Florida. Đến ngày hôm sau, hãng Porsche buộc phải yêu cầu tất cả các đại lý ở Bắc Mỹ dừng kế hoạch dùng hổ sống để quảng bá Macan.

"Porsche sẽ không tha thứ cho việc sử dụng động vật sống để quảng cáo xe", ông Nick Twork, giám đốc truyền thông sản phẩm của hãng Porsche, phát biểu với phóng viên tờ Autonews

Theo bà Susan Bass, giám đốc quan hệ công chúng của tổ chức Big Cat Rescue, đại lý Reeves Import Motorcars đã thuê 2 con hổ từ Dade City’s Wild Things cho chiến dịch quảng bá diễn ra vào ngày 2/5 vừa qua. Bà Bass cho biết, các đại lý khác của Porsche Bắc Mỹ cũng đã lên kế hoạch thuê hổ sống để quảng bá Macan.

"Đầu tiên, chúng tôi chỉ muốn khách hàng hiểu rõ ý nghĩa trong cái tên của Porsche Macan. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với PETA và biết rõ về quá trình vận chuyển cũng như cách người ta đối xử tệ với những con hổ, chúng tôi đã dừng kế hoạch lại", ông Jason Jones, tổng giám đốc đại lý Leith Porsche, khẳng định.