Khi Horacio Pagani thành lập Automobili Pagani vào năm 1992 có lẽ ông cũng không ngờ rằng thương hiệu bé nhỏ (khi đó) của mình lại có thể một ngày đe dọa được Ferrari và Lamborghini chứ chưa nói tới việc hút được khách hàng trung thành từ họ.

27 năm sau đó, Pagani trở thành một trong những cái tên "bé mà có võ" trong làng siêu xe (phần nào đó giống Koenigsegg). Mỗi dòng sản phẩm của họ đều được săn lùng ở cả dạng mới lẫn cũ bởi giới sưu tầm và giá trị mỗi xe vẫn không ngừng tăng cao dù tuổi đời ngày một già cỗi.

Quảng cáo Huayra Roadster BC, Pagani xát muối vào lòng đại gia mê siêu xe - Ảnh 1.

Cái tên được săn lùng nhiều nhất trong tuần qua chính là Huayra Roadster BC, phiên bản mui trần của Huayra BC chỉ sản xuất giới hạn 40 chiếc. Gọi là săn lùng nhưng cụm từ chính xác có lẽ nên dùng là "tìm kiếm trong vô vọng" bởi chúng đã bán sạch từ trước khi xe được công bố chính thức cho các khách hàng trung thành của Pagani và chắc chắn không ai có ý định nhượng lại ở thời điểm này.

Quảng cáo Huayra Roadster BC, Pagani xát muối vào lòng đại gia mê siêu xe - Ảnh 2.

Bởi vậy, video quảng cáo mới được Pagani đăng tải không có nhiều ý nghĩa ngoại trừ việc cho người hâm mộ toàn cầu quan sát xe kỹ càng hơn mà thôi...

Pagani Huayra Roadster BC

Roadster BC sử dụng khung gầm cải tiến từ loại carbon-titanium đơn khối của bản gốc giúp tăng độ cứng vững nhưng đồng thời giảm trọng lượng tối đa xuống chỉ còn 1.250 kg – để dễ so sánh thì ngang một chiếc hatchback cỡ nhỏ thường thấy trên thị trường.

Quảng cáo Huayra Roadster BC, Pagani xát muối vào lòng đại gia mê siêu xe - Ảnh 4.

Trái tim của Huayra Roadster BC là động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển riêng cho thương hiệu Italia với công suất 791 mã lực tại 5.900 vòng tua máy/phút và 1.050 Nm tại 2.000 tới 5.600 vòng tua máy/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới trục sau thông qua hộp số tự động 7 cấp và vi sai cơ điện tử.

Tham khảo: Carscoops

Quảng cáo Huayra Roadster BC, Pagani xát muối vào lòng đại gia mê siêu xe - Ảnh 5.