Sau hành trình vừa thăm thú vừa nghỉ dưỡng dài hơi tại Sardinia, các chủ xe Pagani VIP kết thúc chuyến đi thú vị của mình bằng một ngày "thả phanh" tại trường đua Monza danh giá nhất nước Ý.

Để được liệt kê vào danh sách khách VIP của Pagani, họ phải sở hữu ít nhất một phiên bản đặc biệt độc nhất vô nhị của Zonda hoặc Huayra – yếu tố không hề dễ dàng xét tới việc mỗi chiếc xe như vậy hiện giờ có giá sơ sơ 4, 5 triệu USD.

Tất nhiên, ít ai bỏ ra từng ấy tiền chỉ để rước về một siêu xe chỉ để ngắm và trưng bày (tất nhiên trừ giới sưu tập) và đây là cơ hội hiếm hoi không thể tốt hơn để họ đẩy xế cưng của mình tới cực hạn vận hành. Tâm điểm của sự kiện năm nay có lẽ là cặp Zonda Revolucion đầy nổi bật.

Hàng chục siêu xe Pagani hàng hiếm tụ hội tại đường đua Monza

Chúng có thể giống các dòng xe Pagani khác ở một số điểm nhưng không vì thế mà ta có thể bỏ qua khả năng khí động học kinh hoàng và động cơ V12 7,3 lít với tiếng gầm khủng khiếp khi thả mình về môi trường "tự nhiên", không còn bị giới hạn bởi quy chuẩn đường công cộng. Có thể nói là tiếng gió rít mà Pagani Zonda Revolucion tạo ra tại Monza không hề kém cạnh các siêu xe F1…

Tất nhiên ngoài 2 siêu xe thuần đua Zonda nói trên, Pagani Raduno cũng không thiếu các siêu phẩm tiếng tăm khác chẳng hạn như chiếc Cinque Roadster và vị chủ nhân "dũng cảm" thử sức mình với đường đua. Pagani chỉ sản xuất đúng 5 chiếc dạng này với giá hồi đó là 1,8 triệu USD. Giờ, chúng chỉ có thể qua tay với giá không thấp hơn 5 triệu USD.

Vài chiếc Huayra khác cũng có mặt nhưng với tiếng gầm ít trọng lượng hơn Zonda Revolucion vì động cơ sử dụng "chỉ" là bản V12 AMG 6.0L tăng áp kép.

Tham khảo: Carscoops

Ngày hội Car Passion của những chủ xe Pagani dừng chân tại đường đua danh giá của nước Ý - Ảnh 2.