Trích dẫn lời phát ngôn viên Porsche, tờ Autocar cho biết "phiên bản chạy xăng của Macan sẽ tiếp tục được sản xuất song song với bản mới sử dụng khung gầm thuần điện PPE".

Điều này có nghĩa sẽ có 2 phiên bản Macan được phát triển song song với 2 khung gầm khác nhau, trong đó bản xăng mang ý nghĩa làm "cầu nối" cho tới khi Porsche tự tin về công nghệ điện. Thương hiệu Đức này cũng thừa nhận rằng chưa biết giai đoạn chuyển tiếp này sẽ kéo dài bao lâu.

Porsche vẫn bán Macan động cơ truyền thống vì chưa đủ tự tin về xe điện - Ảnh 1.

Động thái của Porsche có lẽ là bắt buộc bởi doanh số của Macan trên toàn cầu còn quá cao để họ có thể làm ngơ. "Chuyển sang xe điện là bắt buộc nhưng không phải là ngay lúc này. Nhưng ở nhiều thị trường, hạ tầng vẫn chưa tạo niềm tin để phát triển loại phương tiện này. Chúng tôi sẽ liên tục quan sát tình hình để thay đổi và thích ứng sao cho phù hợp nhất", phát ngôn viên Porsche cho biết.

Khung gầm của Macan bản điện là dòng PPE hoàn toàn mới do tập đoàn VW (chủ yếu là Audi và Porsche) phát triển, trong khi Macan bản xăng vẫn ứng dụng nền tảng MLB cũ. Chưa rõ Porsche có cải tiến khung gầm này nữa không hay sẽ chỉ phát triển "cầm chừng" Macan bằng cách ra mắt các bản facelift nâng cấp nhẹ về thiết kế và công nghệ.

Sau Macan, một mẫu xe nữa của tập đoàn VW cũng sẽ phải chọn cách tách biệt làm 2 phiên bản là Q5 của Audi.

Tham khảo: Carscoops