Jaguar E-PACE vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 với giá khởi điểm từ 2,959 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe được mang đến cao cấp hơn, là bản First Edition có giá từ 3,229 tỷ đến 3,289 tỷ đồng. Mẫu SUV cỡ nhỏ nằm chung phân khúc BMW X1, Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và Lexus NX nhưng giá cao hơn hẳn, bởi đối thủ cạnh tranh xứng tầm là Porsche Macan.

Macan cũng được xếp vào dạng "xe chơi tiền tỷ" bởi những trang bị đắt đỏ, được tuỳ biến cầu kỳ theo sở thích của khách hàng. Giá Macan khởi điểm từ 2,94 tỷ đồng - ngang ngửa E-PACE. Cao hơn một chút có Macan S giá 3,48 tỷ đồng. Phiên bản cao nhất Macan Turbo lại có giá tới 5,12 tỷ đồng.

Giá từ gần 3 tỷ đồng, Jaguar E-PACE cạnh tranh sòng phẳng Porsche Macan tại Việt Nam - Ảnh 1.

Jaguar E-PACE là đối thủ cạnh tranh xứng tầm Porsche Macan. Ảnh minh hoạ: Autotrader.

Cả Jaguar E-PACE và Porsche Macan đều có thiết kế tròn trịa và thời trang. E-PACE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.984 x 1.649 mm. Chiều dài cơ sở 2.681 mm. Phiên bản có mặt tại VMS sử dụng vành 20 inch, hệ thống đèn chiếu sáng LED hoàn toàn và những chi tiết sơn đen thể thao.

img
img

Chiếc Jaguar E-PACE First Edition có giá hơn 3,2 tỷ đồng.

So sánh ngoại thất E-PACE First Edition phải tương đương Macan S. Mẫu xe nhỏ của Porsche sở hữu bộ vành đa chấu 20 inch điệu đà. Xe có kích thước 4.681 x 1.923 x 1.624 mm. Chiều dài cơ sở 2.807 mm. Như vậy Macan dài hơn hẳn so với E-PACE cả ở tổng thể lẫn trục cơ sở.

img
img

Porsche Macan Turbo với vành 21 inch cao cấp nhất, giá hơn 5 tỷ đồng. Bản Macan S dùng vành 20 inch nhỏ hơn.

Ngược lại với ngoại thất "sang chảnh", nội thất E-PACE có phần đơn giản hơn. Điểm nhấn chỉ đến từ màn hình 10 inch trung tâm và 3 núm xoay có tích hợp màn hình nhỏ bên trong. Bù lại cho thiết kế đơn điệu là chất liệu bọc da cao cấp xuất hiện khắp khoang cabin. Trần xe bọc da Alcantara. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng là chi tiết tạo ấn tượng bên trong xe.

Giá từ gần 3 tỷ đồng, Jaguar E-PACE cạnh tranh sòng phẳng Porsche Macan tại Việt Nam - Ảnh 4.

Nội thất E-PACE có phần đơn giản với điểm nhấn từ màn hình cỡ lớn.

Macan được trau chuốt tỉ mỉ hơn. Vô-lăng bọc da, ốp gỗ, được điểm thêm đường viền chrome tương phản. Bảng điều khiển trung tâm có khá nhiều nút bấm, được xếp dọc 2 bên. Khá nhiều chi tiết chrome được áp dụng để tạo điểm nhấn. Đặt chính giữa là đồng hồ analog thể hiện cảm giác tốc độ như trên đường đua. Phiên bản tiêu chuẩn lại không có cửa sổ trời - một chi tiết tạo điểm trừ khi so với E-PACE.

Giá từ gần 3 tỷ đồng, Jaguar E-PACE cạnh tranh sòng phẳng Porsche Macan tại Việt Nam - Ảnh 5.

Macan được trau chuốt nội thất cầu kỳ hơn.

Các phiên bản Jaguar E-PACE tại Việt Nam sử dụng chung động cơ dung tích 2 lít, công suất 249 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Bản First Edition cao cấp nhất không có sự khác biệt về động cơ.

Giá từ gần 3 tỷ đồng, Jaguar E-PACE cạnh tranh sòng phẳng Porsche Macan tại Việt Nam - Ảnh 6.

E-PACE dùng chung 1 loại động cơ cho các phiên bản.

Trong khi đó, Macan đa dạng tuỳ chọn hơn. Bản tiêu chuẩn giá 2,94 tỷ đồng có động cơ 2 lít, công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Bản S mạnh mẽ hơn với động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3 lít, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhìn chung, Macan mạnh hơn về động cơ, ngay từ bản thấp nhất.

Giá từ gần 3 tỷ đồng, Jaguar E-PACE cạnh tranh sòng phẳng Porsche Macan tại Việt Nam - Ảnh 7.

Macan có nhiều loại động cơ tuỳ chọn. Phiên bản trong hình mạnh nhất với công suất 400 mã lực.

Jaguar E-PACE và Porsche Macan nằm trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ đang là xu hướng trên thế giới nhưng lại khá kén người dùng. Những mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng có cá tính, chịu chơi chứ không cần một chiếc xe châu Âu để phục vụ nhu cầu di chuyển đơn thuần. Đi cùng với xe là những gói trang bị lên tới hàng trăm triệu đồng, được tuỳ biến theo sở thích của người mua xe.