256.255 là số xe mà Porsche giao tới tay khách hàng trong năm 2018 tương đương mức tăng trưởng 4%. Đây là con số rất bất ngờ khi biết rằng thị trường xe châu Âu đã hạ nhiệt mạnh vào dịp cuối năm bởi khu vực này áp dụng chuẩn khí thải WLTP mới từ quý IV, đồng thời Porsche đã ngưng bán xe diesel ngay từ đầu năm (tháng 2/2018).

Porsche có năm đại thành công nhưng không nhờ Macan mà lại là mẫu xe này - Ảnh 1.

Chủ lực doanh số với mức tăng mạnh nhất trong đội hình Porsche là Panamera, đạt 38% tương đương 38.443 xe bán ra. Ngay trong năm kinh doanh đủ 12 tháng đầu tiên trên thị trường, Cayenne thế hệ thứ 3 cũng đạt mức tăng 12% tương đương 71.458 xe. Thậm chí cả Porsche 911 cũng cán mốc tăng trưởng 10% khá bất ngờ (tương đương 35.573 xe) trong bối cảnh không ít khách hàng quyết định chờ mua thế hệ mới ra mắt vào cuối năm.

Porsche có năm đại thành công nhưng không nhờ Macan mà lại là mẫu xe này - Ảnh 2.

Porsche Panamera

Tuy vậy, đội hình của Porsche vẫn tồn tại một vài điểm tối trong 12 tháng vừa qua. 718 Cayman/Boxster có doanh số thấp hơn 1% so với 2017, đạt 24.750 xe. Bất ngờ nhất chính là việc Macan – dòng xe bán chạy hàng đầu của Porsche trong năm 2017 với 86.031 chiếc bán ra trong giai đoạn đó bất ngờ tụt dốc với mức giảm sâu 11%. Lý giải cho điều này, Porsche cho biết đây là bởi phải đến cuối năm Macan phiên bản mới mới trình làng giống trường hợp của 911.

Thị trường quốc tế lớn nhất của Porsche trong năm 2018 là "thiên đường xe sang" Trung Quốc với 80.108 xe giao tới tay khách hàng (tăng 12%), tiếp theo lần lượt là Mỹ (57.202 xe, tăng 3%) và Đức (28.317 xe, giảm 3%). Doanh số cả 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông đạt 98.399 xe (tăng 10%), tiếp theo là châu Âu (77.216 xe) và châu Mỹ (67.714 xe).

Tham khảo: Carscoops