Porsche đã và đang gấp rút hoàn thiện công đoạn phát triển Taycan Cross Turismo – cấu hình wagon thực tiễn hơn của dòng xe điện đầu tiên trong đội hình thương hiệu Đức. Xe đã không ít lần chạy thử với tốc độ khủng khiếp tại Nurburgring, cho thấy khả năng vận hành ở tốc độ cao giữa 2 cấu hình coupe và wagon không chênh lệch nhau là mấy.

Thực tế, ý tưởng ban đầu của Porsche với Taycan là ra mắt song song coupe cùng một chiếc hot hatch chạy điện thể hiện qua concept là Mission E Cross Turismo hồi 2018, tuy nhiên cuối cùng thì phương án coupe được chọn ra mắt trước vì dễ thuyết phục các fan ruột của hãng hơn.

Porsche Taycan sắp về Việt Nam lộ diện thêm cấu hình mới - Ảnh 1.

Porsche Mission E Cross Turismo

Vẫn sử dụng nền tảng công nghệ của Taycan nhưng Cross Turismo sẽ có thêm nhiều điểm nhấn độc đáo để tách biệt mình với bản gốc, giống cách mà Porsche đã làm với Panamera và Sport Turismo. Bên cạnh đó, đúng với bản chất wagon, khả năng thực tiễn của Cross Turismo cao hơn đáng kể nhờ khoang hành lý rộng rãi phía sau có được qua trần xe dài, cao.

Porsche Taycan sắp về Việt Nam lộ diện thêm cấu hình mới - Ảnh 2.

Cấu hình truyền động của xe có lẽ không có khác biệt gì so với bản gốc với bản thấp nhất là 4S, tiếp đến lần lượt là 4S Performance Battery Plus, Turbo và Turbo S. Toàn bộ sử dụng chung 2 mô tơ điện trên 2 trục hỗ trợ dẫn động 2 cầu toàn thời gian cùng hộp số 2 cấp gắn sau. Công suất cao nhất xe có thể chạm tới là 750 mã lực, mô-men xoắn 1.050 Nm trên bản Turbo S. Tốc độ tối đa đạt 260 km/h.

Porsche Taycan Cross Turismo sẽ ra mắt chính thức vào nửa sau 2020.

Tham khảo: Carscoops

Porsche Taycan sắp về Việt Nam lộ diện thêm cấu hình mới - Ảnh 3.