Porsche chính thức đi vào lắp ráp dòng xe thuần điện đầu tiên trong lịch sử thương hiệu là Taycan vào cuối tháng trước tại nhà máy Zuffenhausen, Đức. Tương tự như nhiều mẫu xe đời mới khác, gần như toàn bộ quy trình lắp ráp Taycan đều được thực hiện bởi robot tự động tân tiến.

Như có thể quan sát trong clip, robot tự động tại nhà máy Porsche có thể đảm đương khá nhiều giai đoạn phức tạp trong các khâu hàn, gắn tấm thân lên bộ khung hoàn chỉnh, thậm chí cả cửa cũng được ghép tự động hoàn toàn. Các nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng của Porsche sau đó kiểm tra lại từng mm bề mặt sản phẩm và sửa những lỗi có thể gặp phải trước khi chúng được chuyển sang xưởng sơn.

Quy trình thổi sức sống vào Porsche Taycan

Tại khu vực này, robot tiếp tục đảm nhiệm vai trò chính với tốc độ sơn cực kỳ đáng nể mà người thường không thể nào chạy đua cùng được, chưa bàn đến độ chính xác cực cao. Tất nhiên, công đoạn kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm vẫn do con người thực hiện.

Nửa sau video tập trung vào mảng lắp ráp hệ thống truyền động của Taycan. Quy trình này yêu cầu sự can thiệp của con người nhiều và cũng sâu hơn. Mỗi motor đều được thử nghiệm cực kỳ gắt gao để đảm bảo khả năng vận hành trước khi có thể lắp ráp vào khung gầm tổng thể.

Khi mọi thứ đã thành hình, xe được đem ra chạy thử một thời gian để kiểm tra lại tổng thể trước khi được… đưa ngược lại nhà máy để rà soát một lần cuối cùng nữa nhằm đảm bảo mọi thứ hoàn hảo. Sau đó xe được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tới các đại lý trong khu vực hoặc ra cảng để xuất khẩu sang nước ngoài.

Tham khảo: Carscoops

Xem siêu phẩm Porsche Taycan sắp về Việt Nam được lắp ráp kỳ công như thế nào - Ảnh 2.