Một số thông tin mới về Macan thuần điện – mẫu xe được hé lộ lần đầu bởi Porsche vào tháng 10/2018 đã được lãnh đạo hãng tiết lộ. Trao đổi với Autocar tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9, giám đốc phụ trách các dự án SUV của Porsche là Julian Baumann xác nhận phiên bản này sẽ cực khác bản gốc để xác nhận vị trí mới trong đội hình EV thương hiệu Đức.

Porsche Macan sắp sử dụng khung gầm Taycan để ngang cơ Lamborghini Urus mà giá rẻ hơn hẳn - Ảnh 1.

Porsche Macan

Ông cho biết 2 mẫu xe này sẽ được mở bán song song trong giai đoạn chuyển giao đầu tiên và về cơ bản bộ đôi này sẽ giống Taycan/Panamera cùng một cấu hình thân xe nhưng ở 2 phân khúc khác nhau là xe điện và xe truyền thống. Trong tương lai nơi xe điện trở thành phương tiện chủ yếu trên toàn cầu bản chạy xăng có thể bị lược bỏ.

Macan EV sẽ ra mắt vào 2021 với hiệu suất vận hành ngang cấp bản Turbo – hướng tiếp cận cũng rất giống Taycan. Sử dụng chung khung gầm PPE với dòng xe điện đầu tiên trong lịch sử Porsche nhưng Macan thậm chí còn cải tiến trang bị này lên một bậc.

Porsche Macan sắp sử dụng khung gầm Taycan để ngang cơ Lamborghini Urus mà giá rẻ hơn hẳn - Ảnh 2.

Porsche Taycan Turbo

Nhiệm vụ cấp bách của Porsche là làm sao cải thiện được khả năng khí động học cho Macan để đạt tốc độ ưng ý – thách thức không hề dễ dàng nếu họ muốn ngang cơ Lamborghini Urus nhưng giá thấp hơn hẳn. Ắc quy cũng là một yếu tố gây đau đầu khi tổng trọng lượng lên tới… 600kg, ưu điểm duy nhất nó mang lại là giúp hạ thấp trọng tâm xe.

Tham khảo: Autocar

Porsche Macan sắp sử dụng khung gầm Taycan để ngang cơ Lamborghini Urus mà giá rẻ hơn hẳn - Ảnh 3.