Porsche - thương hiệu xe thể thao thuộc hàng danh tiếng nhất thế giới chắc chắn ăn đứt Tesla về mặt hình ảnh thương hiệu. Mẫu xe điện Taycan ra mắt toàn cầu hồi đầu quý IV đang chứng tỏ mình là "Tesla Killer" đúng như những gì hãng dự đoán từ khi xe còn chưa ra mắt.

Theo ông Klaus Zellmer, CEO Porsche Bắc Mỹ xác nhận với tờ CNBC, Taycan đang hút một lượng lớn khách hàng của Tesla. Con số chính xác không được công bố nhưng có thể lên tới hàng nghìn người.

Porsche: Khách hàng Tesla đang đổ xô đi mua Taycan - Ảnh 1.

Dựa trên vị thế mà Tesla đã xây dựng được trong hơn 5 năm qua, con số này thực sự là vô cùng khả quan và có thể tạo nền tảng cho Porsche phát triển thêm xe điện mới ở các phân khúc ăn khách khác, chẳng hạn như SUV.

Bên cạnh khách hàng Tesla, CEO Zellmer còn cho biết các chủ xe BMW,Audi và Mercedes cũng tỏ rõ sự quan tâm tới Porsche Taycan.

Cần nhớ rằng đây mới chỉ là khách hàng Bắc Mỹ, tại sân nhà châu Âu, Porsche Taycan nhiều khả năng sẽ trở thành cái tên số 1 làng xe điện sau năm mở bán đầu tiên, bất chấp Jaguar I-Pace hay Audi E-Tron đã đến tay người dùng trước đó. Taycan cũng là cái tên sáng giá nhất chờ giật giải Xe của năm 2020 tại châu Âu khi đã lọt vào vòng loại cuối cùng.

Tham khảo: Carscoops


Porsche: Khách hàng Tesla đang đổ xô đi mua Taycan - Ảnh 2.