"Chúng tôi nhân đôi mức đầu tư dành cho các phương tiện vận hành bằng điện từ khoảng 3 tỷ Euro lên hơn 6 tỷ Euro", ông Oliver Blume – Chủ tịch hội đồng quản trị của Porsche chia sẻ. "Bên cạnh việc phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, chúng tôi đang đặt ra một bước đi quan trọng cho tương lai với quyết định này.

Trong 3 tỷ Euro được đầu tư bổ sung, khoảng 500 triệu Euro sẽ được dùng để phát triển các phiên bản của mẫu xe Mission E, khoảng 1 tỷ Euro dành cho điện hoá và hybrid hoá các mẫu xe hiện tại, vài trăm triệu Euro để mở rộng nhà máy, cùng khoảng 700 triệu Euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.

Porsche đặt cược vào xe điện - Ảnh 1.

Tại Zuffenhausen, Porsche đang xây dựng một xưởng sơn mới, một khu vực lắp ráp chuyên dụng và một cây cầu băng tải để vận chuyển các bộ phận được sơn và các động cơ đến công đoạn lắp ráp cuối cùng. Nhà máy động cơ hiện tại đang được mở rộng để sản xuất các hệ truyền động bằng điện và xưởng hoàn thiện thân vỏ cũng sẽ được phát triển. Trung tâm phát triển Weissach (Weissach Development Centre) cũng sẽ được đầu tư tương tự. Ước tính, dự án Mission E có thể tạo ra 1.200 công việc mới.

Porsche đặt cược vào xe điện - Ảnh 2.

Mẫu xe thể thao Mission E chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên đến 600 mã lực, và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Misson E có thể vận hành với quãng đường 500 km cho mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu). Nhờ vào hệ thống điện áp lên tới 800V, mẫu xe chỉ cần sạc 15 phút cho quãng đường 400 km.

Porsche, cùng với Audi, là đại diện cho tập đoàn Volkswagen trong Ionity, một liên doanh cùng với BMW Group, Daimler AG và Ford Motor Company. Mục tiêu của Ionity là cùng xây dựng và vận hành 400 trạm sạc điện siêu nhanh dọc theo các trục giao thông chính của châu Âu từ nay đến năm 2020. Dự án đã được khởi công từ năm 2017. Để hỗ trợ cho công việc của Ionity, mạng lưới đại lý Porsche cũng trở thành một phần trong cơ sở hạ tầng các trạm sạc nhanh.

Porsche đặt cược vào xe điện - Ảnh 3.

Khách hàng dường như rất hài lòng với các mẫu xe hybrid hiện có. Kể từ khi ra mắt, khoảng 60% số lượng xe bán tại Châu Âu được trang bị những hệ thống truyền động hiện đại nhất này.

Ảnh: Porsche