Hãng xe Đức hiện đang tung ra các phiên bản plug-in hybrid của Porsche Panamera ở Mỹ và Trung Quốc, vốn là thị trường xe hơi tiềm năng và lớn nhất. Gernot Doellner, người đứng đầu dây chuyền sản xuất của Porsche Panamera, cho biết: "Nhu cầu khách hàng cao hơn rất nhiều so với 10-15% mà chúng tôi dự kiến trước đó."

Một trong những lý do gây ra sự ngạc nhiên này là các khách hàng ở châu Âu mua mẫu xe này sẽ được giảm rất nhiều tiền thuế, tăng tỷ lệ của dòng xe hybrid lên hơn 90% ở Bỉ và 70% ở Pháp. Còn tại Đức, 25% số xe Porsche Panamera đã được bán đều là plug-in hybrid.

Được giảm thuế, Porsche Panamera điện bán chạy hơn cả phiên bản thường - Ảnh 1.

Khi các nhà sản xuất ô tô đầu tư rất nhiều tiền vào xe điện và các công nghệ mới để tuân thủ các quy định về nghiêm ngặt hơn về khí thải, Porsche cho biết mẫu hybrid plug-in của hãng tạo nên một sự thu hút và mặc dù trước đó hãng rất nổi tiếng về những chiếc xe thể thao với động cơ đốt trong.

Porsche Panamera có hai phiên bản plug-in hybrid, bao gồm 4 E-Hybrid và Turbo S E-Hybrid mạnh hơn. Phiên bản thấp hơn cung cấp phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 50 km và có công suất 462 mã lực.