Nhà thiết kế hợp tác VINFAST là Pininfarina đã chốt đối tác, bắt tay vào lắp ráp xe điện

Theo thông tin từ tờ Autocar, thương hiệu danh tiếng tới từ Italy đã chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để "nâng tầm" thương hiệu của mình lên thành một hãng xe độc lập. Mẫu xe đi tiên phong của họ sẽ là một siêu xe chạy điện với tên mã PF-Zero sở hữu công suất dự kiến không thua kém các siêu xe đình đám nhất như Bugatti Chiron.

Nhà thiết kế hợp tác VINFAST là Pininfarina đã chốt đối tác, bắt tay vào lắp ráp xe điện - Ảnh 1.

Siêu xe chạy điện Rimac C_Two sở hữu công suất không tưởng gần 2.000 mã lực

Được biết, tạo dựng niềm tin cho Pininfarina là 2 yếu tố, một tới từ đối tác của họ là thương hiệu Rimac tới từ Croatia. Rimac nổi tiếng với 2 dòng siêu xe là C_One và mới đây tại Geneva là C_Two đều sở hữu công suất khủng, trong đó C_Two đạt mốc lên tới xấp xỉ 2.000 mã lực. Yếu tố thứ 2 tới từ tập đoàn mẹ Mahindra (Ấn Độ), đơn vị sẽ hỗ trợ Pininfarina về mặt tài chính cũng như kinh nghiệm tới từ đội đua Formula E (chuyên xe điện) của họ.

Tất nhiên, PF-Zero chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. Theo sau siêu xe điện đầu tiên (chủ yếu là để tạo dựng hình ảnh) mới là 3 sản phẩm chính của Pininfarina, tất cả đều thuộc phân khúc crossover.

Nhà thiết kế hợp tác VINFAST là Pininfarina đã chốt đối tác, bắt tay vào lắp ráp xe điện - Ảnh 2.

Không chỉ hỗ trợ Pininfarina về mặt tài chính, Mahindra còn cung cấp những công nghệ và kinh nghiệm của đội đua Formula E lại cho thương hiệu Italia.

Có kích cỡ lớn nhất trong cả 3 là PF-One với đối thủ cạnh tranh nhắm tới là Lamborghini Urus. Trong khi đó, 2 người đàn em PF-Two và PF-Three lần lượt thách thức Porsche Cayenne và Porsche Macan (bản EV). Riêng PF-Two còn được "ưu ái" đặt chung phân khúc với Tesla Model X và mẫu xe cùng tập đoàn Jaguar I-Pace.

Thông tin cụ thể về tham vọng của Pininfarina sẽ được hé lộ thêm vào ngày 14/4 tới, thời điểm chặng đua FIA Formula E Championship tại Rome, Italy diễn ra, chỉ 6 tiếng chạy xe từ trụ sở của Pininfarina đặt tại Cambiano.

Ảnh: Carscoops