Pin thể rắn được sử dụng rộng rãi bởi các nhà sản xuất ô tô cũng như các công ty cung ứng pin là bước nhảy vọt lớn kế tiếp mà nền công nghiệp ô tô cần đạt tới để hướng tới một tương lai xe điện hoàn thiện hơn.

So với ắc quy lithium-ion hiện tại, pin thể rắn cho khả năng sạc nhanh hơn, có dung lượng lưu trữ lớn hơn đáng kể nhờ mật độ lưu trữ dày đặc trong khi trọng lượng ngang bằng, qua đó hứa hẹn sẽ giải quyết trọn vẹn nỗi lo mà người dùng còn "lăn tăn" về xe điện như tầm vận hành hay thời gian sạc.

Công nghệ pin quyết định yếu tố sống còn của dự án Nissan GT-R chạy điện cũng đang được VinFast theo đuổi - Ảnh 1.

Concept xe thể thao điện Max-Out được Nissan công bố vào đầu 2022.

Cũng chỉ khi có pin thể rắn, một mẫu xe thể thao tối ưu chạy điện mới có thể ra mắt và Nissan là một trong những thương hiệu đang chờ đợi điều này. Dù vẫn đang tất bật chuẩn bị đưa Nissan Z đời mới vào lắp ráp, họ cũng đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho một mẫu xe thể thao chạy điện mới.

Pin thể rắn cũng là loại pin mà VinFast theo đuổi sản xuất. VinFast đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Prologium về việc nghiên cứu sản xuất pin 100% thể rắn. Tổng Giám đốc VinFast cho biết công nghệ pin 100% thể rắn được coi là "cuộc cách mạng" về pin hiện tại và cả trong tương lai, đồng thời khẳng định việc sản xuất được loại pin này sẽ đưa VinFast trở thành một trong số ít hãng xe điện thế giới có năng lực sở hữu loại pin tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay.

Trao đổi với Autocar, phó chủ tịch kiêm giám đốc hoạch định chiến lược của Nissan tại các khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) là Francois Bailly xác nhận họ "có hứng thú với một mẫu xe thể thao chạy điện" và dù chưa thể công khai kế hoạch này mọi thứ vẫn đang có những tiến triển nhất định.

Công nghệ pin quyết định yếu tố sống còn của dự án Nissan GT-R chạy điện cũng đang được VinFast theo đuổi - Ảnh 2.

Về mảng xe điện, ưu tiên của Nissan là đưa Ariya vào lắp ráp, hoàn thiện Micra đời mới nay chuyển sang sử dụng hệ truyền động điện và biến Leaf đời mới thành SUV. Công nghệ ắc quy thể rắn của họ dự kiến không thể ra mắt thị trường sớm hơn 2028 trong khi đối thủ đồng hương Toyota tự tin có thể áp dụng tiên phong trang bị này lên xe điện từ 2025.

Tham khảo: Carscoops

Công nghệ pin quyết định yếu tố sống còn của dự án Nissan GT-R chạy điện cũng đang được VinFast theo đuổi - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/nissan-se-lam-xe-the-thao-chay-dien-chi-cho-yeu-to-nay-20220414234339537.chn