Mercedes-Benz khoe 5 công nghệ độc đáo nhất trên xe hiệu suất cao AMG

Mặc dù chỉ có độ dài 1 phút 13 giây nhưng video cũng đã đủ để Mercedes-Benz "khoe" những công nghệ tiên tiến mà hãng mang lên những mẫu AMG hiệu suất cao của mình. Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời của Mercedes-Benz khi chuyển những nội dung, những danh sách bằng chữ quen thuộc thành video ngắn gọn, giúp người xem dễ dàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng nhất mà không mất nhiều thời gian.

Best of Benz – Top 5 những công nghệ tuyệt vời trên những chiếc Mercedes-AMG

Ở vị thứ 5 là chế độ Drift Mode. Đúng như tên gọi, khi kích hoạt Drift Mode, chiếc xe sẽ tự động kích hoạt chức năng sang số bằng tay, đồng thời tắt hệ thống cân bằng điện tử cũng như dồn toàn bộ công suất về cầu sau. Tất nhiên không chỉ đơn giản là "turn on Drift Mode" là bạn có thể drift, muốn chơi đùa cùng chiếc xe, bạn vẫn cần có những kỹ năng cơ bản nếu không muốn nhận những tai nạn đáng tiếc. Drift Mode thậm chí đã từng được trang bị trên cả mẫu sedan sang trọng Mercedes-Benz S-Class.

Mercedes-Benz khoe 5 công nghệ độc đáo nhất trên xe hiệu suất cao AMG - Ảnh 2.

Vị trí thứ 4 thuộc về ứng dụng AMG Track Pace. Ứng dụng này được thiết kế để ghi lại thời gian bạn chạy hết một vòng đua, thời gian tăng tốc và quay lại video để bạn có thể phân tích và cải thiện kỹ năng điều khiển. Những dữ liệu này sẽ gửi tới điện thoại thông minh qua WiFi hoặc Bluetooth.

Tại vị trí thứ 3 là Launch Control, một tính năng tuyệt vời khi bạn muốn tăng tốc một cách nhanh nhất từ vị trí đứng yên. Trước kia hệ thống này chỉ xuất hiện trên các mẫu xe F1, nay đã trở nên phổ biến hơn trên những mẫu xe thương mại. Hệ thống điện tử sẽ kiểm soát khả năng tăng tốc của chiếc xe, truyền lực tới các bánh xe. Lauch Control sẽ giúp chiếc xe tăng tốc mượt mà, tránh tình trạng trượt do mất độ bám với đường, hạn chế tình trạng vòng tua máy bị quá tải hay việc hộp số và ly hợp hoạt động không khớp.

Vị trí thứ 2 là hệ thống 4Matic, hệ thống dẫn động toàn thời gian danh tiếng của Mercedes-Benz. Lần đầu giới thiệu tại Frankfurt Motor Show năm 1985, nhờ những cải tiến theo thời gian, 4Matic đã có khả năng xử lý ổn định và độ bám đường được cải thiện đáng kể, bất chấp mọi đặc điểm địa hình, tạo được niềm tin cho mọi tay lái.

Giành vị trí đầu bảng là khối động cơ biturbo V8 4.0L với cấu trúc trọng lượng nhẹ, hiệu quả cao cùng công nghệ tối tân, Biturbo V8 4.0L chính là trái tim của nhiều mẫu AMG hiện nay. 

Mercedes-Benz khoe 5 công nghệ độc đáo nhất trên xe hiệu suất cao AMG - Ảnh 3.

Mỗi động cơ Biturbo V8 4.0L đều tuân theo nguyên tắc "One man, one engine", mỗi người thợ lành nghề đảm nhiệm một động cơ.

Ảnh và video: Mercedes-Benz