Trụ sở Mercedes-AMG ở Affalterbach, Đức là nơi làm việc của 1.500 nhân viên bao gồm cả nam và nữ với khẩu hiệu "một người, một động cơ".
Cách 32km về phía đông bắc của Stuttgart, đây là nơi sản sinh ra những động cơ AMG gần như được làm hoàn toàn bằng tay. Với những khách hàng muốn được tận mắt chứng kiến chiếc xe của mình được lắp ráp thì nơi này là địa điểm hoàn hảo với cơ sở lắp ráp xe hơi, phòng trưng bày và quán cà phê cùng những phần ăn trưa được phục vụ rất nhanh theo chuẩn "sang trọng" của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.
Đây là căn nhà đặc biệt nhất trong khuôn viên của nhà máy. Nơi đây từng là chỗ ở của nhà sáng lập thương hiệu AMG - ông Hans Werner Aufrecht những năm 1960. Hiện nay, ngôi nhà là cửa hàng quà tặng và địa chỉ kinh doanh chính thức của Mercedes-AMG.
Mặc dù đã là thành viên của Mercedes-Benz, AMG vẫn giữ được vị thế của mình cho tới khi AMG ký một thỏa thuận hợp tác vào năm 1990. Ngay cả khi Daimler mua cổ phần, AMG vẫn không trở thành công ty con hoàn toàn mãi cho đến năm 2005 - thời điểm thương hiệu Mercedes-AMG được hình thành.
Mẫu xe đầu tiên và mang tính huyền thoại bậc nhất của AMG - chiếc 300SEL 6.8 "Rote Sau" từng đứng thứ hai tại giải 24 Hours of Spa năm 1971 xuất hiện trong khu vực trưng bày với tấm ảnh cổ kính. Trong khi đó, hai chiếc xe trưng bày đều là hàng hiếm. Bạn không thể đặt hàng một chiếc E43 màu trắng hoặc GLE63 S màu xám trừ khi bạn là khách hàng Đức đã ký hợp đồng tại đại lý. Nhật Bản và Úc những thị trường khác có được ưu ái này.
Các mô hình xe thu nhỏ có thể mua được trong cửa hàng quà tặng với giá 65 euro (khoảng 75 USD), rẻ hơn đáng kể so với chi phí để tiếp nhiên liệu cho một mẫu xe AMG ở Đức.
Mỗi động cơ đều có một dấu ấn cá nhân với chữ ký của người láp ráp. Mặc dù mang logo của AMG, các động cơ V6 trong những mẫu xe 43-series và 55-series đều lắp ráp đại trà và không được lắp ráp bằng tay. Trong ảnh có cả chữ ký của một kỹ sư người Việt.
"Một người - Một động cơ" là khẩu hiệu tại nhà máy.
Tầng trên cùng của nhà máy được dành riêng cho động cơ V8 8.5L M157 tăng áp kép, với công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Những động cơ V8 này phù hợp với các mẫu xe AMG vào năm 2018 như CLS, G, GLE, GLE coupe, GLS và SL. S63 sedan, coupe, và convertible đã sử dụng động cơ này từ năm 2017.
Bàn tay con người tạo ra một sự tỉ mỉ cần thiết. Không có robot hoặc máy tự động, ngoại trừ máy quét mã cùng màn hình cảm ứng để chẩn đoán và theo dõi bộ phận. Mỗi thợ máy cần hai đến ba giờ để hoàn thành một động cơ AMG, và không ai vội vã. Nếu ai đó không hoàn thành hai động cơ trong một ca? Luôn có thời gian vào ngày hôm sau.
Mọi thứ ở đây được điều hành bởi cảm xúc của một cá nhân, không ai chia sẻ công cụ với người khác.
Vòng bi crankcase chờ đợi để được trang bị cho một số khách hàng may mắn, mặc dù có thể họ không biết vòng bi crankcase dùng để làm gì.
Thậm chí thùng rác cũng không phải là thùng rác bình thường của Mercedes-Benz.
Đây là Michael Kübler, người khá nổi tiếng trên Instagrams với các bài đăng về AMG thu hút hơn 200.000 người theo dõi. Trong số bốn nhân viên được chứng nhận trên động cơ M159 6.2L V8 và M158 6.0L tăng áp kép V12, ông là người duy nhất chế tạo được cả hai, và ông có một không gian riêng tư có tường ngăn với các kỹ thuật viên khác.
Đây cũng là nơi tạo ra động cơ M158 V12 chỉ dành cho Pagani Huayra.
Với động cơ M177 và M178, chúng được sản xuất bởi các công nhân khác ở tầng dưới, nơi cần có thêm hướng dẫn lắp ráp chi tiết bằng máy tính nhằm tạo ra sai số nhỏ hơn so với những động cơ V8 lớn hơn ở tầng trên.
Những piston trong khối động cơ M177 có thể khiến một mẫu xe sedan như E63 có thể đạt đến 603 mã lực. Đây là động cơ V8 từ AMG mạnh mẽ nhất, thậm chí còn hơn cả động cơ được trang bị trên Mercedes-Benz GT-R.
Chương trình đào tạo của AMG cho các kỹ thuật viên mới kéo dài đến hai tháng. Giống như Kübler, những kỹ thuật viên trẻ tuổi này có không gian riêng của họ tại nhà máy. Nhưng đó là động cơ dành cho họ học và tất cả các bộ phận mà họ làm việc không được sử dụng trong một chiếc xe sản xuất.
Mặc dù vậy, các kỹ thuật viên tập sự của AMG đã tạo ra Silver Beast. Đây là phiên bản thú vị của chiếc 300SLR mà Stirling Moss cầm lái và giành chiến thắng trong Mille Miglia vào năm 1955.
So với phanh bằng gốm-carbon trên AMG GT-R, thì những phanh gốm-carbon ở bánh trước trước của GT3 có đường kính nhỏ hơn 0,4 inch. Chiếc xe này được trang bị bánh xe 18 inch, trong khi AMG GT-R lại có bánh xe 19 và 20 inch.
Một kỹ thuật viên đang lắp ráp mẫu xe Mercedes SLS AMG GT3.