Việc độ nâng đời các dòng xe sang gần đây đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải xưởng độ nào cũng thực hiện được. Đó là lý do mà một người chơi xe tại Đà Lạt quyết định gửi chiếc Range Rover ra Hà Nội để độ lại. Chủ xe khá chịu chơi khi đưa chiếc xe của mình lên xe chuyên dụng, vượt gần 1.500 km để tới Thủ đô và người này không cần đi theo giám sát. Xe được gửi từ sau Tết và đến nay đã hoàn thiện.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 1.

Xe được chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội.

Chiếc xe nguyên bản là Land Rover Range Rover Autobiography đời 2015. Chủ xe muốn độ giống bản nâng cấp facelift 2019.

Thay vì bỏ thêm 5-6 tỷ để đổi xe mới, người này chỉ cần khoảng nửa tỷ đồng để độ lại một số chi tiết trên xe để giống bản mới. Một chiếc Range Rover Autobiography 2019-2020 chính hãng đang có giá hơn 10 tỷ đồng. Giá chiếc xe cũ bán lại chỉ bằng khoảng một nửa.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 2.

Chiếc xe nguyên bản là Range Rover Autobiography 2015.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 3.

Phom mới facelift 2019 mà chủ xe muốn nâng cấp lên.

Với gói độ chi phí khoảng gần nửa tỷ đồng, chiếc Range Rover Autobiography được làm lại phần đầu và đuôi để giống với phiên bản mới. Các chi tiết được thay thế bao gồm cụm đèn trước, đèn hậu, cản trước, cản sau và nắp ca-pô. Có những chi tiết là phụ tùng chính hãng, còn một số chi tiết khác là "hàng ngoài" với độ hoàn thiện gần bằng để tiết kiệm chi phí.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 4.

Diện mạo nguyên bản của chiếc Range Rover.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 5.

Chiếc xe sau khi được gá lên những chi tiết mới.

Cụm đèn chiếu sáng trước được thay bằng đèn "full" LED của bản facelift. Đây là cấu hình đèn tiêu chuẩn trên phiên bản mới, chứ chưa phải loại matrix LED cao cấp. Đèn gầm LED thay bằng loại thanh mảnh hơn. Cụm đèn hậu LED là của bản Autobiography mới. Lưới tản nhiệt của bản SVAutobiography. Các chi tiết này đều là hàng chính hãng Land Rover.

Ngoài ra, một số chi tiết là hàng độ của bên thứ 3 bao gồm cản trước và sau. Loại này được làm gần như giống hàng chính hãng nên khó có thể nhận biết bằng mắt thường. Cản trước được chỉnh lại để lắp 2 camera hỗ trợ lái sao cho giống nguyên bản nhất. Nắp ca-pô được làm lại để khít với bộ đèn và lưới tản nhiệt mới. Với ai tinh ý có thể nhận ra sự khác biệt ở nắp ca-pô mới là không có tấm nhựa nổi lên ở gần kính lái. Sau khi độ lại, gầm xe thấp hơn một chút.

Các chi tiết còn lại ở thân xe giữ nguyên bản. Chiếc Range Rover Autobiography này được trang bị bộ vành 7 nan kép dạng cánh quạt, kích thước 22 inch. Xe thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn.

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 9.

Chủ xe không thay đổi nội thất. Việc nâng cấp nội thất phức tạp hơn khá nhiều bởi bản facelift có nhiều điểm mới, ví dụ như màn hình kép Touch Pro Duo, cụm điều khiển trung tâm kéo dài đến bệ tỳ tay hay vô-lăng... Đa số người nâng cấp Range Rover chỉ thay đổi diện mạo bên ngoài.

Ảnh: Combo Tuning

Mê Range Rover đời mới, dân chơi Đà Lạt chi gần nửa tỷ đồng, gửi xe 1.500km chỉ để độ lại 6 chi tiết trên xe cũ - Ảnh 10.