-
Bất lực mua xe 'hot' chơi Tết: Fadil chờ nhiều tháng, Seltos không hẹn ngày giao
Sức cầu tăng cao vào dịp cuối năm cộng thêm tình hình dịch bệnh khiến thiếu linh kiện nên nhiều mẫu xe không đủ hàng để giao khách Việt trước Tết.
-
Bất động sản công nghiệp chờ đón ngành ô tô
Việt Nam có 451 nhà máy ôtô bao gồm các nhà máy sản xuất, lắp ráp phụ tùng cho ô tô và được phân bổ rải rác ở cả ba miền...
-
Phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô: Vẫn loay hoay tìm lối thoát
Đại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt. Vì vậy nếu chính sách thuế không ổn định lâu dài DN không thể xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn mà chỉ dám đầu tư kiểu “ăn xổi”.
-
Nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 của Mitsubishi tại Việt Nam sẽ nằm ở đâu?
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa qua đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kenichi Horinouchi – Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam đến tìm hiểu hợp tác đầu tư vào Bình Định.
-
Ô tô tồn kho "khủng", Bộ Công Thương kiến nghị "ứng cứu"
Chỉ số tồn kho ngành ô tô tăng rất cao, lên tới 122,5% so với cùng kỳ năm 2019 dù sản lượng sản xuất đã giảm 10,4%.
-
Sau Ford, Toyota, TC Motor và Honda, đến lượt Nissan Việt Nam quyết định tạm dừng sản xuất
Sau Ford, Toyota, TC Motor và Honda, đến lượt Nissan Việt Nam quyết định tạm dừng sản xuất, lắp ráp ô tô kể từ ngày 5/4 cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ.
-
Nhà máy Hyundai Ninh Bình phải tạm ngừng sản xuất vì đại dịch Covid-19
Sau Ford và Toyota, nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai tại Ninh Bình chính thức thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất nhằm ứng phó với dịch Covid-19.
-
Đại gia ô tô Việt Nam phá sản, cuối đời bị siết nợ 1.500 tỷ đồng
Từ một doanh nghiệp hàng đầu về ô tô làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, Vinaxuki đến nay hoang tàn, bị các ngân hàng ráo riết xiết nợ.
-
Ảnh hưởng từ virus corona lên ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?
Ngành công nghiệp ô tô đã bắt đầu cảm nhận được tác động từ virus corona khi các nhà máy ở Trung Quốc đóng cửa, đe dọa một nguồn phụ tùng quan trọng.
-
Thị trường ô tô: Thừa cung?
Trái với kỳ vọng năm 2019 sẽ đạt mức tăng trưởng rất cao (trên 30%), thị trường ô tô hiện chỉ đạt tăng trưởng khoảng 15-20%. Trong khi sản xuất ô tô trong nước tăng lên, ô tô nhập khẩu "tràn" vào do chính sách thuế của các Hiệp định FTA, dẫn đến thị trường ô tô rơi vào cảnh thừa, lượng tồn kho bắt đầu xuất hiện.
-
Ô tô Việt vừa ra đường đã lo cạnh tranh với Lào, Campuchia
Bên cạnh sức ép từ các quốc gia đi trước, Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực (Myanma, Lào, Campuchia).
-
Ô tô nhập ào vào như “cá gặp nước”, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
-
Nhiều ưu đãi cho cả ô tô lắp ráp và nhập khẩu, Việt Nam sẽ có xe giá rẻ?
Mặc dù, Chính phủ đang dự thảo hàng loạt quy định ưu đãi cho cả ô tô nhập khẩu và lắp ráp, tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, giá ô tô sẽ chỉ về với giá trị thật chứ không rẻ.
-
Bổ sung linh kiện ô tô được áp dụng thuế 0% trong Biểu thuế nhập khẩu
Đó là một trong những nội dung dự kiến được sửa đổi trong Biểu thuế nhập khẩu đang được Bộ Tài chính gửi lấy ý kiến.
-
Hyundai thêm liên doanh tại Việt Nam, tham vọng bán 100.000 xe/năm đấu Toyota
Một liên doanh bán hàng giữa Hyundai Motor Hàn Quốc với Thành Công Group sẽ được thành lập theo biên bản ghi nhớ mới ký kết ngày 23/1, với mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng tại Việt Nam.
-
[Video time-lapse] Theo dõi trọn vẹn quy trình sản xuất một chiếc xe điện Tesla Model 3 trong công xưởng như thế nào?
Thông qua đoạn video time-lapse thú vị trong bài viết này, bạn sẽ có cơ hội biết được quy trình tạo ra những chiếc xe điện Tesla Model 3 vô cùng kỳ công.
-
Sản xuất ô tô: Bước tiến nhanh của doanh nghiệp nội
Năm 2018 được xem là mốc hết sức quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trong khu vực xuống 0%. Trước đó đã có rất nhiều lo ngại về sức cạnh tranh của sản xuất trong nước với sản phẩm nhập khẩu. Tuy nhiên cùng với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ là sự nỗ lực đầu tư nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, năm 2018 chứng kiến sự vươn lên ngoạn mục sản xuất ô tô trong nước.
-
Học sinh lớp 11 Nam Định tự tay chế tạo ô tô điện sạc bằng năng lượng mặt trời: Xe lội nước thoải mái, ai cũng lái được!
Ngô Việt Cường - nam sinh lớp 11 trường THPT Tống Văn Trân (Nam Định) khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tự tay chế tạo được chiếc ô tô điện sạc bằng năng lượng mặt trời và có ngoại hình rất đẹp mắt.
-
Doanh nghiệp ô tô lại kiến nghị sửa đổi luật
Nhóm công tác Ô tô/Xe máy tiếp tục kiến nghị Chính phủ Việt Nam các vấn đề liên quan đến đối tượng áp dụng Nghị định 116, Thông tư 41 hiệu lực thi hành để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn.
-
Vì sao giá bán và lăn bánh ô tô ở Việt Nam cao?
Trong cơ cấu hình thành nên giá bán và giá lăn bánh ô tô ở Việt Nam, chủ xe phải chịu hơn một nửa là các khoản thuế, phí vì thế mức giá của ô tô ở Việt Nam vẫn còn khá cao.
-
Nội địa hoá trong ngành ô tô: Muốn nhanh phải... từ từ
Chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho ô tô, bên cạnh yếu tố giá cả. Đây cũng là thách thức cho các doanh nghiệp làm phụ tùng tại Việt Nam.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương làm gì để giải bài toán tăng trưởng lâu dài của THACO?
Thuế suất nhập khẩu ô tô khu vực ASEAN đã về 0% đang gây một sức ép đáng kể đối với các nhà sản xuất trong nước. Do đó, việc tăng năng lực sản xuất, đặc biệt là tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40% để được hưởng thuế suất 0%, gia tăng xuất khẩu đang là bài toán cho các doanh nghiệp lớn như Thaco.
-
Bên trong nhà máy VinFast: Hiện đại nhất Đông Nam Á, sản xuất thần tốc 38 xe/giờ
38 ô tô/giờ và 38 xe máy/giờ là tốc độ ban đầu được đề ra cho tổ hợp nhà máy VinFast bao gồm rất nhiều xưởng, trung tâm đào tạo, viện nghiên cứu và khu công nghiệp phụ trợ... do các đối tác nước ngoài đảm nhiệm thi công với chất lượng cao nhất.
-
Đầu tư 1 tỷ USD vào HAGL, THACO muốn gì?
Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, một mặt tin tưởng có THACO thì HAGL sẽ được vực dậy, một mặt vẫn rất bi quan "một khi các quỹ lớn đã rút tức họ không thấy tiềm năng gì nữa, liệu một mình THACO có kham nổi HAGL?".
-
Làm việc quá vất vả, công nhân Tesla biến thành zombie, uống rất nhiều Red Bull để tỉnh táo
Có vẻ như điều kiện làm việc tại nhà máy ở Tesla không được tốt như những gì chúng ta kỳ vọng.
-
Hé lộ quy trình lắp ráp bán tải Ford Ranger Raptor sắp ra mắt tại Việt Nam
Trang Facebook chính thức của Ford tại Thái Lan vừa đăng tải một video hé lộ quy trình lắp ráp mẫu xe bán tải Ranger Raptor cách đây ít giờ.
-
Toyota Việt Nam tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi để duy trì sản xuất trong nước
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam nhỏ nhưng có tiềm năng tăng trưởng tốt vì dân số đông và GDP tăng trưởng nhanh. Để phát triển ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, Toyota Việt Nam muốn Chính phủ ban hành chính sách ưu đãi. Trong khi đó, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, sẽ chỉ khuyến khích đầu tư với dự án có công nghệ hiện đại.
-
Một ngày ở đại công trường VINFAST: 6 tháng định hình giấc mơ ô tô Việt
6 tháng trước, vùng đất ven biển Cát Hải chỉ là đầm tôm, đồng muối, nơi gắn với kế sinh nhai của nhiều đời dân huyện đảo nghèo. Giờ đây, một tổ hợp sản xuất ô tô đã và đang thành hình, với mục tiêu...
-
Trong 3 tháng gần nhất, Lexus chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 3 ô tô tại Việt Nam
Trong tháng 4 vừa qua, Lexus chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 chiếc tại Việt Nam. Trong 3 tháng gần nhất, Lexus cũng chỉ tiêu thụ được 3 chiếc xe tại Việt Nam, thậm chí trong tháng 3 vừa qua thương hiệu này còn không tiêu thụ được xe nào.
-
Linh kiện ô tô từ Thái Lan, Trung Quốc đổ về Việt Nam
Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô đã chi 37 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô. Trong đó, Thái Lan và Trung Quốc là hai quốc gia cung cấp nhiều nhất trong tuần qua.