Lắp ráp động cơ 11.000 mã lực của dòng xe đua nhanh nhất thế giới cầu kỳ như thế nào?

Dùng cụm từ "đặc biệt" để nói vể chủ đề của video mới nhất tới từ Hagerty có lẽ là chưa đủ. Nhân vật chính - động cơ V8 chạy nitro khổng lồ tới từ dòng xe đua Top Fuel  – mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất trên thế giới tự cổ chí kim. Tony Schumacher – chủ nhân của dòng xe này cũng là tay đua thắng cuộc nhiều nhất trong hạng mục nhiên liệu đặc biệt Top Fuel của giải National Hot Rod Association.

Lắp ráp động cơ 11.000 mã lực của dòng xe đua nhanh nhất thế giới cầu kỳ như thế nào? - Ảnh 1.

Hiện anh chính là người nắm giữ kỷ lục tốc độ nhanh nhất sau một phần tư dặm thẳng (hơn 400 m) với con số không tưởng 543,15 km/h và sau 1.000 foot thẳng (hơn 300 m) ở mức 541,65 km/h. Ở điều kiện tối ưu, động cơ V8 trong bài có thể kéo mẫu xe đua của Schumacher lên vận tốc 531 km/h chỉ trong 3,6 giây – con số quá đỗi khủng khiếp khi biết rằng các siêu xe tiêu chuẩn hàng đầu hiện tại mất 3,6 giây mới vượt qua cột mốc 100 km/h một chút.

Mổ xẻ động cơ V8 11.000 mã lực của xe đua nhanh nhất thế giới

Thêm vào đó, sức mạnh của động cơ nói trên quá lớn nên không thể đo đếm chính xác được, Schumacher lẫn Hagerty chỉ có thể ước tính chúng dao động quanh mức... 11.000 mã lực. Sở hữu công suất lẫn khả năng vận hành kinh khủng là vậy nhưng động cơ của Schumacher không quá phức tạp như ta có thể thấy trong video, có lẽ là bởi mục đích thiết kế chỉ để tối ưu hóa khả năng đua đường thẳng (drag) – dẫn tới sự vắng mặt của một số chi tiết như hệ thống đánh lái trợ lực điện.

Tham khảo: Motor1