Theo đó, cả 2 tập đoàn hàng đầu trong làng ô tô hiện nay là Volkswagen và Ford đã cùng đưa ra thông điệp rằng sẽ chung tay phát triển xe thương mại để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng toàn cầu.

Đối tác xe thương mại trước đây của Volkswagen là Daimler nhưng 2 phía đã chia tay từ vài năm trước. Các quy định khí thải ngày càng ngặt nghèo tại châu Âu được cho là nguyên nhân chính khiến Volkswagen phải tìm đối tác (chính là Ford hiện giờ) bởi cả 2 thương hiệu SEAT và Skoda của họ đều không sản xuất xe van, do đó chia sẻ linh kiện/phụ tùng/chi phí phát triển là điều bất khả thi.

Lập liên minh Ford-Volkswagen: Chương sử mới của Transit, Ranger - Ảnh 1.

Ford với đội hình xe thương mại cực mạnh là đối tác lý tưởng của Volkswagen.

Trong khi đó, Ford lại sở hữu một trong những dòng xe thương mại bán chạy nhất toàn cầu là Transit, do đó nghiễm nhiên biến họ thành một trong những đối tác tiềm năng nhất của VW. Việc động cơ diesel bị hạn chế sẽ thúc đẩy cả 2 chung tay phát triển nhiều mẫu xe thương mại thuần điện để thay thế.

Bán tải cũng là một trong những dòng xe nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ liên minh Volkswagen – Ford. Dòng Amarak của Volkswagen đã lỗi thời đi khá nhiều (ra mắt từ 2010), do đó tập đoàn Đức hoàn toàn có thể nhờ cậy người đối tác cực mạnh về xe bán tải (F-Series đang dẫn đầu tại thị trường Mỹ) để chia sẻ công nghệ, qua đó ra mắt phiên bản mới cho cả Amarok lẫn Ford Ranger.

Tham khảo: AutoEvolution