Thay đổi này đồng nghĩa thế hệ kế tiếp của Discovery Sport và Range Rover Evoque sẽ mặc định dùng động cơ hybrid và thậm chí có cả phiên bản thuần điện. Thông tin này được Autocar xác nhận sau khi JLR công bố họ có 2 khung gầm khác nhau cho các dự án tương lai: bản MLA đang dùng và bản EMA hỗ trợ công nghệ điện hóa dùng cho toàn bộ các mẫu xe Land Rover thế hệ mới.

Các dòng sản phẩm đang dùng khung gầm MLA sẽ tiếp tục sử dụng kết cấu này cùng công nghệ hybrid bổ trợ trong khi xe EMA khai thác hiệu quả hơn hệ thống hybrid. EMA sẽ cho ra thành quả đầu tiên vào năm 2024, tiếp đến là 6 dòng tên khác nhau trong 5 năm kế tiếp.

Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque chuẩn bị đổi khung gầm - Ảnh 1.

EMA được thiết kế với ắc quy đặt dưới sàn xe và công nghệ điện 800V với độ hiệu quả dự kiến ngang bằng Tesla Model 3 Standard Range Plus ở mức 6 tới 7 km mỗi kWh. Một điểm đặc biệt ở hệ thống truyền động điện mà EMA sử dụng là chúng sẽ có mức mô-men xoắn vượt trội so với mặt bằng chung SUV điện trên thị trường do Land Rover không muốn mất đi danh tiếng là một trong những hãng xe off-road hàng đầu thế giới.

Jaguar Land Rover kỳ vọng 60% doanh số xe toàn cầu của mình là xe thuần điện, 10% là xe hybrid sạc điện từ 2030 trở đi.

Tạm thời chưa rõ tương lai Range Rover Velar sẽ sử dụng khung gầm nào trong khi Range Rover và Range Rover Sport vẫn giữ khung gầm MLA.

Tham khảo: Autocar

Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque chuẩn bị đổi khung gầm - Ảnh 2.