Motor Ombudsman – tổ chức độc lập được chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn nảy sinh giữa người tiêu dùng và các đơn vị kinh doanh xe, vừa đưa ra kết luận trên sau khi nhận được nhiều đơn phản ánh của người dùng trong nước vì phát hiện ra "ghế da" mà họ phải bỏ tiền ra mua không phải được bọc hoàn toàn bằng da thật.

Hãng xe bị các khách hàng phê phán ở đây là Mercedes-Benz. Lấy ví dụ mới nhất là trường hợp của ông Kerry Costello 72 tuổi vừa mua lại một chiếc Mercedes-Benz E-Class Cabriolet "mới 99%" với giá 45.700 USD. 

Khách hàng Mercedes-Benz được đền bù vì ghế da không chỉ có da - Ảnh 1.

Trước khi thực hiện giao dịch, ông có yêu cầu hãng bổ sung thêm tùy chọn ghế da có giá 1.200 USD (1.300 USD trên xe mới 100%) nhưng sau đó phát hiện ra "da" trên ghế này có một phần là nhựa.

Cụ thể, Mercedes-Benz đã trộn lẫn một chất liệu nhân tạo có tên Artico vào da bọc ghế với thuộc tính giống nhựa vinyl. Kết quả kiểm tra của một phòng nghiên cứu ngoài cũng tìm thấy một phần polyurethane trên ghế bọc da của Mercedes-Benz.

Khách hàng Mercedes-Benz được đền bù vì ghế da không chỉ có da - Ảnh 2.

Theo lý giải của thương hiệu Đức, họ bổ sung thêm các chất liệu ngoài vào ghế để "tăng độ bền và tạo hình thái cấu trúc", đồng thời chúng "vẫn đạt đủ mọi tiêu chuẩn để có thể gọi là da" nhưng không được chấp nhận.

Kết quả là ông Costello được đền bù 1.100 USD và rất có thể những khách hàng Mercedes-Benz từng gửi đơn lên Motor Ombudsman cũng sẽ được đền bù một khoản gần tương tự.

Tham khảo: Motor1