Những hình ảnh tiếp theo của XJ thế hệ mới (nếu xe vẫn còn sử dụng tên gọi này) đã xuất hiện cho thấy một chiếc sedan cỡ lớn rất khác. Vóc dáng thanh mảnh xưa kia không còn nữa mà thay vào đó là thiết kế đầy đặn hơn rất nhiều, thậm chí còn mang lại đôi chút cảm giác cơ bắp.

Jaguar XJ trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn hẳn, sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan - Ảnh 1.
Jaguar XJ trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn hẳn, sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan - Ảnh 2.

Vị trí và thiết kế đèn hậu "không đánh mà khai" rằng bên dưới lớp ngụy trang là một chiếc Jaguar. Đường nổi ở nửa sau hông xe giống XF cũng là một yếu tố rõ rệt khác trong ngôn ngữ thiết kế Jaguar mới. Cửa sổ xe không viền là một chi tiết mới giống 2 đối thủ trực tiếp là Porsche Taycan và Tesla Model S.

Jaguar XJ trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn hẳn, sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan - Ảnh 3.

Dù vóc dáng mới có thể khiến Jaguar XJ mang cảm giác "tăng cân" thì thực tế khung gầm MLA ứng dụng nhiều chất liệu nhẹ lại hứa hẹn giúp giảm trọng lượng xe đi một phần để bù đắp trọng lượng ắc quy điện thêm vào. Ngoài ra, MLA còn một ưu điểm rất lớn là cho phép Jaguar sản xuất XJ cả thuần điện lẫn hybrid sạc điện trên cùng một dây chuyền mà không phải tách làm 2, nhờ thế hạ thấp đáng kể chi phí sản xuất.

Jaguar XJ trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn hẳn, sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan - Ảnh 4.

Theo báo giới Anh, Jaguar XJ mới trang bị 4 mô tơ điện đặt đều trên mỗi bánh, ắc quy 90,2 kWh cho tầm hoạt động xấp xỉ 500 km mỗi lần sạc. Xe đi vào lắp ráp tại nhà máy Castle Bromwich vào năm sau nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt công chúng.

Tham khảo: Carscoops

Jaguar XJ trở lại với vóc dáng đầy đặn hơn hẳn, sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan - Ảnh 5.