Không chấp nhận thỏa mãn với những thành tựu vô cùng đáng kể đạt được trong thời gian qua ở phân khúc xe du lịch, Hyundai đang âm thầm mở rộng tầm ảnh hưởng của tập đoàn Hàn Quốc tới những lĩnh vực, hoặc là chưa ai tiên phong, hoặc là sân chơi trước kia được đánh giá là "quá sức" với họ.

Sau khi công bố xe đua RM19 sẽ hoàn thiện trong khoảng 2 tới 3 năm nữa dựa trên nền tảng Veloster, Hyundai mới đây đã hé lộ dự án 5 năm kế tiếp với một lĩnh vực rất đáng chú ý là xe bay cá nhân (Personal Aerial Vehicle – PAV). Dự án chi tiết sẽ được công bố tại CES tuy nhiên tầm nhìn của họ đã được thể hiện phần nào qua những bức ảnh công bố kèm theo.

Hyundai nghiêm túc phát triển xe bay, tham vọng đi đầu làng xe - Ảnh 1.

PAV được một phân nhánh riêng của Hyundai cũng chuyên phụ trách các sản phẩm và dịch vụ bay có tên UAM đảm nhiệm. Người dùng toàn cầu sẽ được tiếp cận PAV dưới dạng concept ngay tháng 1 này tại CES. Hyundai miêu tả ý tưởng của họ là "xe lai giữa trực trăng và ô tô" với mục tiêu đưa vào ứng dụng giao thông trên không sớm nhất có thể để giảm ách tắc giao thông đường bộ.

Bên cạnh Hyundai, một số thương hiệu xe khác cũng đã nhen nhóm ý tưởng xe bay (chẳng hạn Porsche khi hợp tác Airbus) nhưng không kỳ vọng có thể ứng dụng đại trà trong 10 năm tới. Hiện tại chưa quốc gia nào có luật kiểm soát các phương tiện nửa bay, nửa đường bộ như PAV, chưa kể việc vận hành xe khó hay dễ cũng là một yếu tố tiên quyết.

Liệu thành công của những dự án nhiều rủi ro như Nexo trong quá khứ có được tái lập lại?

Tham khảo: CarBuzz

Hyundai nghiêm túc phát triển xe bay, tham vọng đi đầu làng xe - Ảnh 2.