Dù đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng Honda Civic Type R vẫn là một trong những chiếc hot hatch bán chạy nhất trên toàn cầu. 306 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn bên dưới ca pô giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,9 giây và chạm ngưỡng tối đa lên tới hơn 271 km/h – những thông số hoàn toàn chinh phục được người dùng nhờ đi kèm mức giá phải chăng.

Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không ít người dùng Civic Type R vẫn kỳ vọng Honda trình làng một phiên bản mang thiết kế hầm hố, táo bạo hơn nữa. Cấu hình đua rally có tên OveRland do Honda và Ralph Hosier Engineering hợp tác chế tạo chính là mẫu xe mơ ước đó, có điều nó không dành cho đại chúng mà thôi.

Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 2.

Honda Civic Type R OveRland được chế tạo để tham dự sự kiện chạy thử SMMT Test Day tại Anh với vô vàn cải tiến so với bản tiêu chuẩn. Nổi bật và dễ nhận ra nhất là bộ body kit ngoài đi kèm gầm xe được nâng lên tới 10 cm, hỗ trợ bởi thanh giằng trục đôi, tay vịn cùng lốp BF Goodrich 255/55/18 siêu lớn. Đáng tiếc là ngoài một số thay đổi kỹ thuật khác thì động cơ xe vẫn chỉ là bản được Honda cung cấp.

Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 3.
Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 4.
Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 5.

Một chiếc Civic Type R khác cũng có mặt trong buổi chạy thử do Team Dynamics Motorsports phát triển. Bản này thiên về vận hành onroad dù vẫn trang bị khá nhiều đồ chơi ngoài như phanh hiệu suất cao Goodridge, giảm xóc Eibach Pro, khung chống lật, lốp đua Dunlop DZ03G đi kèm la zăng trọng lượng nhẹ Team Dynamics Pro-Race và quan trọng nhất là động cơ cải tiến cho công suất 400 mã lực, 677 Nm mô-men xoắn.

img
img

Tham khảo: Motor1

Honda trình làng Civic Type R phiên bản gầm cao ít ai ngờ tới - Ảnh 7.