Vào đầu năm 2016, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) khiến giới chơi siêu xe trong nước bất ngờ khi úp mở về việc mua lại mẫu xe Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới. Tuy nhiên chỉ ít tháng sau, anh quyết định bán nguyên dàn xe ở thời điểm đó, gồm các tên tuổi đình đám như Lamborghini Murcielago SV, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, khiến rộ lên tin đồn anh rút lui khỏi giới chơi siêu xe.

Đập tan nhiều lời đồn đoán, chỉ vài tháng sau, Minh Nhựa mang về gara mẫu xe Lamborghini Aventador SV và McLaren 650S Spider. Nhưng thông tin về Pagani Huayra lúc đó vẫn còn là một ẩn số.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Vào tháng 9/2016, anh bất ngờ đăng tải hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đang được vận chuyển về từ Dubai.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Một tuần sau, hình ảnh mẫu xe Pagani Huayra đã cập bến Việt Nam và nằm trong cảng VICT tại Quận 7 mới bắt đầu lộ diện.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Lúc này, mọi người mới tin rằng anh đã chính thức tậu "siêu phẩm" này về garage của mình.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Xe được vận chuyển về garage riêng của anh trong đêm tối nhằm đảm bảo bí mật. Trong ảnh, "thần gió" xuất hiện cùng các siêu xe khác của Minh Nhựa.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Một phần nội thất mẫu xe này. Suốt ở thời điểm đó, chiếc Pagani Huayra chỉ được hé lộ một phần hình ảnh và không chịu lộ diện trên đường phố.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Phải mất gần một năm, tới tháng 5/2017, Minh Nhựa mới mang mẫu xe này đi đăng ký biển số nhưng không thành. Đây cũng là lần duy nhất "thần gió" xuất hiện công khai tại Việt Nam.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 8.

Đăng kiểm không thành, mẫu xe của anh được vận chuyển về nhà máy. Sau đó, xe được vận chuyển về garage riêng của anh.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 9.

Sau đó không lâu, anh đã phải chi trả một khoản tiền khoảng 1 tỷ đồng nhằm mục đích bảo dưỡng xế cưng của mình.

Hành trình từ khi về nước đến lúc rao bán của Pagani Huayra độc nhất Việt Nam - Ảnh 10.

Sau hơn nửa năm "lặn tăm", Pagani Huayra được rao bán lại với giá 5 triệu USD. Chính đại gia này đã xác nhận thông tin trên với AutoPro tuy nhiên không cho biết cụ thể số phận hiện tại của "thần gió" cũng như lý do rao bán siêu phẩm này.