Kỷ lục doanh số của Subaru tại Bắc Mỹ đã kéo dài hàng chục tháng trời liên tiếp nhưng cũng chính thành tựu này đã tạo áp lực không nhỏ lên cơ sở sản xuất của họ ở sân nhà Nhật Bản.
Tờ AutoNews vừa đăng tải thông tin cho thấy Subaru đã thừa nhận rằng hàng ngàn công nhân của họ tại các nhà máy Nhật đang phải làm thêm giờ mà không được trả lương. Tình trạng này đã kéo dài một thời gian, thậm chí có những công nhân phải làm việc thêm hơn 100 tiếng mỗi tháng tương đương hơn 3 giờ/ngày.
Dù vậy, Subaru cũng thừa nhận họ mới đây đã "đền bù thỏa đáng" cho những công nhân này dựa theo năng lực và sản lượng của họ, đồng thời cho biết con số thực tế chỉ "là một phần rất nhỏ" trong số hơn 17.000 nhân công của hãng tại Nhật.
Subaru Forester ra mắt năm ngoái được đánh giá cao vì sự toàn diện.
Trong giai đoạn nửa năm trở lại đây, lượng cầu vượt cung đáng kể đã Subaru đã liên tục quá tải trong khâu sản xuất dẫn tới khâu kiểm soát chất lượng gặp vấn đề. Tình trạng này diễn biến xấu đi do các vấn đề chủ quan lẫn khách quan, thậm chí hãng còn từng phải đóng cửa nhà máy Yajima hồi tháng 1 vừa rồi.
Giám đốc tài chính Subaru Toshiaki Okada thừa nhận lượng cầu tăng quá cao buộc họ phải tìm cách cải thiện dây chuyền sản xuất cũng như khâu quản lý để gia tăng sản lượng nhưng chưa tìm ra cách. Doanh số của họ tại nhiều thị trường lớn mà rõ rệt nhất là Bắc Mỹ đang không có dấu hiệu chậm lại và nếu không có giải pháp đúng đắn, Subaru sẽ để vuột mất miếng bánh mà họ khó khăn lắm mới dành được từ tay các đối thủ nặng ký.
Tham khảo: AutoNews